Hiện nay, Review là một thuật ngữ rất hot đối với giới trẻ. Đây cũng là một nghề nghiệp giúp cho các bạn kiếm thêm được một phần thu nhập trong cuộc sống. Vậy review là gì? Review có lợi ích gì? Và tại sao phải thuê người review sản phẩm? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Review là gì?
Trong tiếng anh, Review là một danh từ có nghĩa như xem xét, hồi tưởng lại một vấn đề nào đó để có thể đưa ra đánh giá, nhận xét một cách khách quan.
Trong xã hội hiện đại ngày này, Review được xem là một nghề rất phổ biến đối với các bạn trẻ. Người ta thường Review về tất cả các mặt hàng từ mỹ phẩm, đồ gia dụng cho đến đồ ăn. Nói một cách dễ hiểu, con người có thể Review tất cả mọi thứ bằng những video được chỉnh sửa tinh xảo hoặc những câu từ hoa mỹ.

Mục đích chính của việc thuê người Review sản phẩm là gì?
Để sản phẩm có thể bán chạy trên thị trường, nhanh chóng lấy được lòng tin của khách hàng thì việc Review chiếm một ý nghĩa khá quan trọng. Trong đó, việc thuê người review sản phẩm là điều cần thiết. Và mục đích chính của việc này chính là đưa những mặt hàng hiện có đến với người tiêu dùng một cách nhanh chóng, giúp người tiêu dùng nắm bắt được những ưu điểm của sản phẩm và góp phần tăng lượng sản phẩm bán đi.

Lợi thế khi thuê người Review sản phẩm
Khi thuê người Review sản phẩm, ngoài việc đẩy mạnh những quảng bá về mặt hàng hiện hữu thì còn có những lợi thế sau:
- Số lượng bài Review được đảm bảo: người Review sẽ đảm bảo được số lượng bài viết luôn được cập nhật và đổi mới. Sự chuyên nghiệp trong câu từ sẽ góp phần giúp cho giá trị của mặt hàng được nâng cao hơn. Từ đó khách hàng sẽ được tiếp xúc với sản phẩm một cách nhanh chóng, chi tiết và có những thông tin cơ bản để có thể đưa ra lựa chọn cho bản thân.
- Bài viết (video) chất lượng về nội dung và hình ảnh: những bài viết (hoặc video) Review sẽ được đảm bảo chất lượng về nội dung và hình ảnh. Từng công đoạn như viết bài, tìm kiếm thông tin, thuyết trình giới thiệu sản phẩm, quay video,… đều được chỉnh sửa một cách tỉ mỉ, tạo ra những sản phẩm chỉnh chu giúp cho các mặt hàng nhanh chóng lấy được lòng tin từ người tiêu dùng.
- Tiết kiệm được chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả: thường những người Review sẽ làm việc tại nhà, không cần đến công ty và làm việc theo giờ hành chính nên chi phí chi trả không cao như nhân viên văn phòng. Công ty sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí và vẫn nhận được những sản phẩm sáng tạo và hoàn hảo nhất. Phương pháp này sẽ tiết kiệm hơn so với các hình thức thuê diễn viên quảng cáo, thuê ca sĩ,…
- Website được đẩy lên tìm kiếm hàng đầu: việc viết nội dung Review theo những từ khóa nhất định, chuẩn SEO, số lượng và chất lượng bài viết (video) được đảm bảo góp phần giúp cho website của công ty được đây lên top, đem lại những kết quả tích cực cho doanh nghiệp.
Cần làm nổi bật những gì trong một sản phẩm Review?
Để Review một mặt hàng, không phải chỉ cần mô tả sản phẩm hoặc chụp được những tấm ảnh bắt mắt là có thể đem đến những hiệu quả như mong muốn. Để khách hàng thật sự có hứng thú với mặt hàng đang được giới thiệu và có thể dành thời gian để đọc, nghe, tìm hiểu về mặt hàng thì người Review cần phải làm nổi bật những điều sau đây:
Làm nổi bật được nhu cầu khách hàng
Cung – cầu luôn là bộ đôi không thể tách rời và nhu cầu của khách hàng chính là động cơ ra đời của các mặt hàng trên thị trường. Vì vậy, khi Review cần phải làm nổi bật được một số điều sau:
- Nhu cầu về giá cả: giá cả chính là điều kiện mà người dùng quan tâm hàng đầu. Đa số mọi người luôn thích những mặt hàng có giá thành hợp lý và đem đến nhiều lợi ích. Khi giới thiệu sản phẩm người Review nên đánh vào tâm lý khách hàng bằng cách so sánh giá cả với mặt hàng cùng loại và so với trên thị trường.
- Nhu cầu về khả năng ứng dụng và sự tiện lợi: nếu mặt hàng có giá thành cao hơn so với mặt bằng chung thì người Review phải đưa ra được những ứng dụng của mặt hàng vào đời sống hằng ngày và sự tiện lợi mà những đối thủ cạnh tranh không đem lại được. Những lợi thế đặc biệt và đặc trưng sẽ giúp cho sản phẩm trở nên nổi bật, nhanh chóng chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.
- Nhu cầu được sự đồng cảm và thân thiện: khi mua hàng, người tiêu dùng luôn mong muốn sẽ được thấu hiểu về những khó khăn đang mắc phải. Để nhanh chóng chiếm được sự đồng cảm của người tiêu dùng thì người Review cần phải tìm hiểu những có khó khăn hiện hữu để có thể thể hiện sự thấu hiểu đến với người tiêu dùng.
Miêu tả chi tiết thông tin sản phẩm
Miêu tả chi tiết sản phẩm từ hình dáng, kích thước, chất liệu, nguyên liệu cho đến công dụng là một yếu tố không thể thiếu để người tiêu dùng có thể nhanh chóng tiếp cận với sản phẩm. Những thông tin đầy đủ và chi tiết sẽ giúp cho người tiêu dùng an tâm phần nào và có cái nhìn tích cực hơn về sản phẩm đang được giới thiệu.
Đánh giá được ưu, nhược điểm của sản phẩm
Một sản phẩm sẽ có những ưu – nhược điểm nổi bật và cần lưu ý, cho dù là sản phẩm có đắt tiền hoặc cao cấp đến đâu vẫn không thể tránh khỏi việc này.
Vì vậy khi đánh giá một sản phẩm nào đó, người Review nên cần đánh giá khách quan những mặt tốt cũng như mặt hạn chế, sử dụng những từ ngữ, câu văn phù hợp để có thể nhận được những phản ứng khách quan nhất từ người tiêu dùng.

So sánh được sản phẩm Review với các sản phẩm cùng loại khác
Để làm nổi bật được những ưu điểm của sản phẩm thì Review với một sản phẩm cùng loại khác là một cách thường được sử dụng. Khi đặt hai sản phẩm cùng loại gần nhau, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy được những ưu điểm từ hình dáng, quy trình tạo ra sản phẩm, công dụng, giá thành,… mà sản phẩm đem lại. Từ đó, dễ dàng nêu bật những lợi thế với người tiêu dùng.

Kết luận cuối về sản phẩm và cung cấp địa chỉ liên hệ mua hàng
Kết luận cuối về sản phẩm dùng để đúc kết ngắn gọn, dễ hiểu những thông tin cần thiết. Đây là một cách để nhấn mạnh và giúp cho người tiêu dùng nắm được những thông tin cơ bản, những ưu – nhược điểm để có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua.
Những lưu ý khi thuê người Review sản phẩm
Đa số người tiêu dùng đều rất thích xem, đọc những đánh giá và nhận xét sản phẩm trước khi mua. Vì vậy, khi lựa chọn thuê người review sản phẩm cần lưu ý những vấn đề sau để có thể đảm bảo có được những bài viết, đánh giá, những video chất lượng:
- Khi thuê người viết, cần phải đưa ra yêu cầu và mục tiêu rõ ràng để người viết có thể nắm được cách thức làm việc, tránh làm mất thời gian của đôi bên.
- Nên lựa chọn những người có kỹ năng viết, chịu khó tìm hiểu về những thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, nhu cầu người tiêu dùng.
- Có đội ngũ kiểm tra lại những thông tin có trong bài viết như: thông tin sản phẩm, lỗi chính tả, tên công ty, bài viết chuẩn SEO,… để có thể đưa đến người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng.
- Nắm bắt được xu hướng của thị trường, có lời văn (giọng nói) dễ nghe.
Các cách review sản phẩm trên MXH tại Việt Nam
Quay Video Review
So với việc viết bài review thì quay video là một cách rất được ưa chuộng và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Quay video giúp cho người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm một cách rõ ràng, chi tiết và chân thực. Người Review sẽ chuẩn bị trước nội dung, hình ảnh, bài thuyết trình để quay video.
Việc quay video như vậy giúp cho người Review có thể chủ động chỉnh sửa được nội dung, hình ảnh cũng như màu sắc video vì có thời gian chuẩn bị, luyện tập thậm chí là quay lại nhiều lần để có thể đưa ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Một số lĩnh vực thường áp dụng hình thức này là các KOL game, KOL review đồ ăn,…

Viết bài Review
Viết bài review là một cách “cổ điển” để giúp cho người tiêu dùng nắm bắt thông tin sản phẩm. Người viết sẽ có thời gian nhất định để tìm hiểu kỹ về thông tin, quy trình thực hiện, ưu – nhược điểm của sản phẩm và nhu cầu của người tiêu dùng để có thể lựa chọn thông tin cần thiết vào bài viết. Người Review có thể chủ động tham khảo nhiều tài liệu khác nhau để bài viết của mình hoàn chỉnh hơn.
Viết bài Review thường không mất nhiều thời gian và công sức, người viết chỉ cần chuẩn bị một chiếc máy tính và wifi ổn định là đã có thể viết được.

Livestream
Mạng xã hội như: facebook, zalo,… ngày càng phát triển với những tính năng vượt trội. Trong đó, live stream là tính năng được biết đến với chức năng tương tác, giao lưu trực tiếp. Với tính năng đó, các sản phẩm được đưa đến với người tiêu dùng một cách chân thực nhất từ kiểu dáng, nhận xét và đôi khi còn là quy trình sản xuất.
Livestream giới thiệu sản phẩm thường không mất nhiều thời gian để trau chuốt câu từ hoa mỹ, càng đơn giản, chân thực sẽ càng lấy được lòng tin của khách hàng nhưng vì phải nói chuyện trong một thời gian dài nên đòi hỏi người KOL livestream giới thiệu sản phẩm phải có giọng nói khỏe, không nói lắp, nói ngọng.

Webuy
Webuy là thuật ngữ khá lạ so với người tiêu dùng, đây được hiểu là gói bài viết chuyên sâu bao gồm giới thiệu, đánh giá, phân tích sản phẩm một cách chi tiết. Thường webuy sẽ là những bài viết có chọn lọc được hoàn thành bởi những người dày dặn kinh nghiệm. Những sản phẩm sẽ được làm nổi bật những ưu điểm, đánh vào tâm lý của người tiêu dùng.
Gói webuy sẽ bao gồm tất cả những việc cần thiết để sản phẩm có thể tiếp cận được với người tiêu dùng một cách khách quan nhất.
Review là một nghề nghiệp đang rất được các bạn trẻ yêu thích. Review là một nghề không quá khó nhưng để có được một bài viết hay video chất lượng đến người tiêu dùng thì vẫn phải trau dồi, tìm hiểu rất nhiều thứ. Từ những chia sẻ trên, mong là các bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có thể trở thành một reviewer siêu xịn sò nhé.