Hướng Dẫn Thuê Người Nổi Tiếng Quảng Cáo Giá Rẻ 2023

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của ngành truyền thông thì việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Một trong số những chiến dịch quảng bá được ưa chuộng và đem lại hiệu quả cao đó là thuê người nổi tiếng quảng cáo

Bài viết hôm nay cung cấp tất tần tật thông tin về kinh nghiệm cần có khi thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm cũng như bảng giá thuê người nổi tiếng quảng cáo tham khảo tại Việt Nam. Cùng khám phá ngay. 

Người nổi tiếng là những người thế nào?

Người nổi tiếng hay còn được gọi với cái tên khác là người của công chúng hay nhân vật của công chúng. Người nổi tiếng có thể là một cá nhân, một tổ chức hay một nhóm mà danh tiếng và tài năng của họ được công chúng biết đến và thừa nhận rộng rãi ở một hoặc một số lĩnh vực mà họ lựa chọn để hoạt động. Người nổi tiếng ở đây có thể là ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu, nhà phát minh hay doanh nhân,… 

Thông thường, người nổi tiếng có một lượng lớn “fan hâm mộ”, là những Influencers có sức ảnh hưởng đến cộng đồng và những followers trên các nền tảng mạng xã hội sẽ theo dõi “nhất cử, nhất động” của họ. Đôi khi điều này gây ra một số phiền toái, khiến người nổi tiếng mất đi cuộc sống riêng tư vốn có. 

Nhưng xét theo mặt tích cực thì chính những người hâm mộ trung thành này sẽ giúp những người nổi tiếng có thêm nguồn thu nhập thông qua công việc quảng bá, quảng cáo cho các thương hiệu bởi nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà các công ty, doanh nghiệp thường hướng đến chính là những người hâm mộ chân chính này. 

Người nổi tiếng là người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và có lượt theo dõi cao trên các nền tảng mạng xã hội (Nguồn: Internet)
Người nổi tiếng là người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và có lượt theo dõi cao trên các nền tảng mạng xã hội (Nguồn: Internet)

Tại sao nên sử dụng thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm?

Trên thực tế, con số chi trả cho việc thuê người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm, trở thành người phát ngôn hay đại diện cho thương hiệu không hề rẻ. Nhưng nhiều công ty, doanh nghiệp vẫn chấp nhận đầu tư một khoản tiền lớn như vậy để thực hiện các chiến dịch quảng bá thông qua người nổi tiếng. Nguyên nhân là vì:

  • Việc tiếp cận và nhận được sự quan tâm của đông đảo từ cộng đồng sẽ dễ dàng hơn. Người nổi tiếng tức là những người của công chúng. Vì thế, họ sở hữu lượng lớn người theo dõi và có tầm ảnh hưởng rộng rãi. Vậy nên, việc thuê người nổi tiếng quảng cáo có thể giúp thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn dễ dàng tiếp cận hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người tiêu dùng.
  • Những người nổi tiếng thường có sự uy tín và đáng tin cậy trong lời nói nên khi trở thành người đại diện cho thương hiệu thì cũng dễ dàng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng hơn, khiến họ muốn “chốt đơn” sản phẩm, dịch vụ mà người nổi tiếng quảng bá ngay lập tức. 
  • Hình ảnh cũng như tầm ảnh hưởng của thương hiệu mà người nổi tiếng đại diện sẽ được phát triển và mở rộng hơn nữa, từ đó, giúp nâng cao doanh số bán hàng hiệu quả. 
Thuê người nổi tiếng quảng cáo có thể giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người tiêu dùng (Nguồn: Internet)
Thuê người nổi tiếng quảng cáo có thể giúp thương hiệu của bạn dễ dàng tiếp cận hàng trăm nghìn hoặc hàng triệu người tiêu dùng (Nguồn: Internet)

Những kinh nghiệm cần có khi lựa chọn người nổi tiếng quảng cáo

Việc thuê người nổi tiếng quảng cáo không hề khó khi mà hiện nay, hầu hết những người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng và có một lượng lớn người theo dõi luôn sẵn sàng để trở thành người đại diện hay người phát ngôn cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. 

Tuy nhiên, để chắc chắn chiến dịch truyền thông này mang đến hiệu quả, giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn người nổi tiếng quảng cáo như sau: 

Xác định ngân sách 

Ngân sách là tiêu chí đầu tiên cần cân nhắc khi thuê người nổi tiếng quảng cáo. Trên thực tế, chi phí để mời một người nổi tiếng có tầm ảnh hưởng rộng rãi đến cộng đồng quảng bá cho thương hiệu là một con số không hề nhỏ. 

Do vậy, để tránh các khoản phát sinh hơn dự kiến, bạn nên tham khảo giá cả trên thị trường để so sánh với ngân sách ban đầu mà doanh nghiệp dự tính. 

Sau đó, tiến hành lựa chọn những người nổi tiếng mà chi phí họ mong muốn nằm trong kế hoạch của công ty để đảm bảo doanh nghiệp vẫn có thể xoay sở tốt, không ảnh hưởng đến các khoản chi cho những danh mục khác của công ty. 

Xác định ngân sách giúp doanh nghiệp vẫn có thể xoay sở tốt nếu có phát sinh xảy ra (Nguồn: Internet)
Xác định ngân sách giúp doanh nghiệp vẫn có thể xoay sở tốt nếu có phát sinh xảy ra (Nguồn: Internet)

Xác định mục tiêu hướng đến và đối tượng khách hàng

Trước khi lên kế hoạch thuê người nổi tiếng quảng cáo, bạn phải xác định mục tiêu mà chiến lược quảng bá hướng đến một cách rõ ràng. 

Ví dụ, bạn muốn quảng bá sản phẩm mới và muốn lượng khách hàng tiếp cận được với thương hiệu của công ty phải đạt con số hàng nghìn người trở lên thì những người nổi tiếng có lượng “fan” hâm mộ đông đảo, followers đạt con số từ một nghìn người chính là những cái tên mà bạn nên lựa chọn. 

Bên cạnh đó, việc xác định đối tượng khách hàng tiềm năng khi lựa chọn người nổi tiếng quảng cáo cũng là điều quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý. Cụ thể, nếu công ty chuyên về những sản phẩm chăm sóc sắc đẹp thì những người nổi tiếng liên quan đến lĩnh vực làm đẹp như Blogger, người mẫu, ca sĩ, diễn viên, KOL thời trang, KOL livestream,… sẽ là những gương mặt phù hợp để đại diện cho thương hiệu hơn là cầu thủ bóng đá hay MC,…

Hiểu biết rõ thương hiệu và thông tin của sản phẩm

Một trong những vấn đề cũng quan trọng không kém khi thuê người nổi tiếng quảng cáo đó là họ phải có hiểu biết rõ ràng về thương hiệu và thông tin của sản phẩm. Thực tế, một số khách hàng hiện nay rất khắt khe trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn một sản phẩm cụ thể nào đó. 

Họ thường đặt ra nhiều câu hỏi khác nhau xoay quanh công dụng, thành phần hay hiệu quả chính của sản phẩm cho những người đại diện của thương hiệu. Nếu người nổi tiếng không thể hiện được rằng bản thân có sự am hiểu và trải nghiệm về sản phẩm thì vô tình sẽ làm mất lòng tin không chỉ với thương hiệu mà còn với chính bản thân họ trong lòng khách hàng. Điều này làm ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp và cả người nổi tiếng.

Người nổi tiếng cần am hiểu về sản phẩm, dịch vụ để tạo được lòng tin đối với khách hàng (Nguồn: Internet)
Người nổi tiếng cần am hiểu về sản phẩm, dịch vụ để tạo được lòng tin đối với khách hàng (Nguồn: Internet)

Đánh giá, nghiên cứu kỹ lưỡng nền tảng hoạt động

Nhờ sự phát triển không ngừng của công nghệ, đã có rất nhiều nền tảng mạng xã hội hoạt động trên thị trường, cụ thể phải kể đến như Facebook, Tiktok, Instagram,…

Do đó, trước khi thuê người nổi tiếng quảng cáo, bạn cần nghiên cứu, đánh giá kỹ lưỡng các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng chủ yếu mà doanh nghiệp muốn nhắm đến thuộc nền tảng nào. 

Điều này giúp công ty lựa chọn đúng người nổi tiếng trên nền tảng đó để việc quảng bá đạt hiệu quả cao hơn, lượng khách hàng tiếp cận được với sản phẩm đạt con số như mong đợi, thông qua đó, giúp doanh thu có sự phát triển đi lên. 

Bảng giá thuê người nổi tiếng quảng cáo tại Việt Nam

Tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà giá thuê người nổi tiếng quảng cáo sẽ có sự chênh lệch nhất định. Dưới đây là bảng giá thuê người nổi tiếng quảng bá tham khảo ở Việt Nam để bạn có những nhận định khách quan hơn. 

Tên Ngành nghề Chi phí
B Trần Diễn viên 18.000.000 VNĐ
Bảo Thy Ca sĩ 19.000.000 VNĐ
Chi Pu Hot girl 50.000.000 VNĐ
Bùi Hà Anh Hot girl 15.000.000 VNĐ
Gil Lê Diễn viên 30.000.000 VNĐ
Eric Ca sĩ 19.500.000 VNĐ
Hari Won Diễn viên 30.000.000 VNĐ
Ngụy Thùy Linh Vũ công 9.000.000 VNĐ
Phở Đặc Biệt Vlogger 28.000.000 VNĐ
Quang Hải Cầu thủ 19.000.000 VNĐ
Thủy Tiên Ca sĩ 20.000.000 VNĐ
Trọng Hưng Diễn viên 8.000.000 VNĐ
Trung Quân Idol Ca sĩ 12.000.000 VNĐ
Đen Rapper 22.000.000 VNĐ
Nguyễn Minh Trang Diễn viên, hotgirl 7.500.000 VNĐ

Những yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá

  • Nhiệm vụ của người nổi tiếng: Trong từng dự án quảng bá, người nổi tiếng sẽ đảm các vai trò khác nhau. Tùy thuộc theo khối lượng công việc mà doanh nghiệp mong muốn, giá thuê người nổi tiếng quảng cáo sẽ được định mức phù hợp với thỏa thuận đôi bên.
  • Sản phẩm và thương hiệu: Nếu được thuê bởi thương hiệu hoặc sản phẩm có độ nổi tiếng, phủ sóng rộng rãi thì thu nhập của người nổi tiếng sẽ cao hơn.  
  • Tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng: Đối với người nổi tiếng, tầm ảnh hưởng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thực tế, khả năng tiếp cận với khách hàng càng lớn, giá thuê người nổi tiếng quảng cáo càng cao và ngược lại. Các nhãn hàng, thương hiệu sẽ chi trả mức phí giá Booking Kol tương xứng với số lượng followers của người nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. 
  • Tỷ lệ tương tác: Nhiều người nổi tiếng được thuê với giá cao hơn nhờ vào khả năng tương tác của họ đối với công chúng. Cụ thể, việc tham gia nhiều chương trình thực tế và các dự án quảng cáo, người nổi tiếng càng có nhiều cơ hội để tiếp cận với khán giả một cách hiệu quả hơn.
Tỷ lệ tương tác với khán giả càng lớn, giá thuê người nổi tiếng quảng cáo càng cao (Nguồn: internet)
Tỷ lệ tương tác với khán giả càng lớn, giá thuê người nổi tiếng quảng cáo càng cao (Nguồn: internet)

Cần lưu ý những gì khi làm việc cùng người nổi tiếng

  • Liệt kê yếu tố cần thiết trước khi tìm đến người nổi tiếng: Bạn nên liệt kê những phẩm chất mà bạn cần ở một KOL trước khi lựa chọn người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm như lượng người theo dõi, tính cách, lối sống của KOL để lựa chọn đúng KOL phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của công ty, giúp việc quảng bá đạt hiệu quả cao hơn. 
  • Không áp đặt: Sức hút của người nổi tiếng thường đến từ lối sống tự nhiên và quan điểm của họ. Do đó, bạn không nên áp đặt một kịch bản hay phong cách lên KOL bởi điều này có thể dẫn đến các phản ứng tiêu cực từ phía công chúng. Tốt nhất, bạn chỉ nên đưa ra những định hướng chung và để người nổi tiếng được tự do bày tỏ quan điểm về thương hiệu. Bạn có thể giúp họ lưu ý những điểm nhấn cần truyền đạt đến cộng đồng truyền thông. 
  • Thảo luận về quyền lợi và kết quả cuối cùng với KOL: Ngay từ đầu, bạn nên thỏa thuận với người nổi tiếng các điều khoản hợp tác một cách rõ ràng và nguyên tắc làm việc của cả hai bên để có được sự thống nhất cuối cùng trước khi ký kết hợp đồng hợp tác. Những thỏa thuận nói trên nên được lập thành văn bản một cách minh bạch, cụ thể. Điều này giúp đảm bảo người nổi tiếng có những yêu cầu vượt quá tầm kiểm soát sau này. 
Thỏa thuận với người nổi tiếng các điều khoản hợp tác một cách rõ ràng để có được sự thống nhất trước khi ký hợp đồng hợp tác (Nguồn: Internet)
Thỏa thuận với người nổi tiếng các điều khoản hợp tác một cách rõ ràng để có được sự thống nhất trước khi ký hợp đồng hợp tác (Nguồn: Internet)

Những người nổi tiếng có đắt show quảng cáo tại Việt Nam

Ca sĩ

  • Minh Hằng
  • Bảo Thy
  • Đông Nhi
  • Amee
  • Eric
  • Đức Phúc
Minh Hằng là một trong các ca sĩ có nhiều show quảng cáo tại Việt Nam (Nguồn: Internet)
Minh Hằng là một trong các ca sĩ có nhiều show quảng cáo tại Việt Nam (Nguồn: Internet)

Streamer

  • Virus
  • Xemesis
  • Pewpew
  • Độ Mixi

Diễn viên

  • Ốc Thanh Vân
  • Lan Phương
  • Quỳnh Kool
  • Việt Anh
  • Phương Oanh
Ốc Thanh Vân là diễn viên rất được lòng các thương hiệu (Nguồn: Internet)
Ốc Thanh Vân là diễn viên rất được lòng các thương hiệu (Nguồn: Internet)

Cầu thủ bóng đá

  • Bùi Tiến Dũng
  • Phan Văn Đức
  • Nguyễn Quang Hải
  • Đoàn Văn Hậu
  • Đỗ Duy Mạnh

Người mẫu

  • Hoàng Thùy
  • Thanh Hằng
  • Xuân Lan
  • Võ Hoàng Yến
  • Minh Tú
Minh Tú được yêu thích nhờ sự duyên dáng và cách nói chuyện hài hước (Nguồn: Internet)
Minh Tú được yêu thích nhờ sự duyên dáng và cách nói chuyện hài hước (Nguồn: Internet)

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề thuê người nổi tiếng quảng cáo cũng như giá thuê người nổi tiếng quảng cáo tham khảo tại Việt Nam. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được nhiều kiến thức bổ ích để có thể lên kế hoạch booking người nổi tiếng phù hợp làm đại diện cho thương hiệu, sản phẩm của công ty, doanh nghiệp ngay hôm nay, sớm đạt được doanh thu như mong đợi trong tương lai. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *