KOL Tập Sự – Hướng Dẫn Trở Thành KOL Shopee Để Kiếm Tiền!

Bạn muốn trở thành KOL Shopee để nhận được tiền hoa hồng cùng các ưu đãi có giá trị lớn. Nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ điều kiện để tham gia thì phải làm sao? Nhằm tiếp cận và phổ biến với người dùng về chương trình Affiliate Marketing, Shopee đã hỗ trợ người đăng ký thông qua KOL tập sự. 

Vậy KOL tập sự là gì? Quyền lợi khi làm KOL tập sự? Cách đăng ký KOL tập sự ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp dưới bài viết sau!

Thế nào thì được gọi là Kol tập sự?

KOL tập sự là chương trình tiếp thị liên kết trực thuộc KOL Affiliate của Shopee, dành cho các đối tượng người dùng chưa đủ điều kiện để tham gia. Trong đó, như thường lệ các KOL(Key Opinion Leader ) cần đạt từ 5.000 – 10.000 lượt theo dõi trên những nền tảng mạng xã hội thì mới được công nhận đăng ký thành công tài khoản.

Tuy nhiên, đối với KOL tập sự, bạn chỉ cần lượt theo dõi từ 1.000 người là có thể tham gia và nhận được hoa hồng ngay từ đơn hàng đầu tiên! Hiện nay, 2 sàn thương mại có lượng KOL phổ biến và chất lượng nhất hiện nay là KOL LazadaKOL Shopee.

 

Thế nào thì được gọi là Kol tập sự?
Thế nào thì được gọi là Kol tập sự?

Làm thế nào để đăng ký chương trình Kol tập sự của Shopee?

Tương tự như các bước để đăng ký KOL Shopee, KOL tập sự cần trải qua ba bước, bao gồm: 

Bước 1: Đăng ký tài khoản

Người dùng truy cập vào link: https://affiliate.shopee.vn/ để hoàn tất đăng ký thông tin tài khoản. Shopee sẽ phản hồi và xác nhận đơn yêu cầu thành công trong vòng 3 ngày

Bước 2: Tạo link liên kết

Sao chép đường link sản phẩm, sau đó truy cập vào website Affiliate và chọn mục Custom Link. Dán đường link sản phẩm vào khung đầu tiên, sau đó chọn “lấy link” để hoàn tất.

Bước 3: Sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Instagram và đính kèm link liên kết sản phẩm để người dùng có thể đặt hàng và thanh toán thành công. KOL sẽ nhận được tiền khi giao dịch diễn ra thành công.

Làm thế nào để đăng ký chương trình Kol tập sự của Shopee?
Làm thế nào để đăng ký chương trình Kol tập sự của Shopee?

Những quyền lợi được ưu tiên khi là KOL tập sự?

  • KOL tập sự sẽ được tham gia các khóa đào tạo online để tăng kỹ năng trong việc tiếp thị liên kết hiệu quả. Bên cạnh đó, đội ngũ Shopee Team sẽ hỗ trợ KOL tập sự về thông tin ưu đãi, giải quyết các vấn đề phát sinh trong xuyên suốt quá trình làm việc.
  • Những quyền lợi về chính sách mà KOL tập sự nhận lại không có quá nhiều chênh lệch so với các KOL, Influencer khác. Trong đó, mức hoa hồng cao nhất mà các KOL tập sự có được là 20% cho mỗi đơn hàng với điều kiện bán được 1.000 đơn mỗi ngày và mức thưởng sẽ được cam kết rõ trong doanh thu KPI.
  • KOL tập sự sẽ nhận được nhiều voucher có giá trị lớn từ 500.000 – 2.000.000 đồng mỗi tháng vào các dịp siêu sale và sale giữa tháng. Voucher có giá trị cho toàn ngành hàng, không chỉ bao gồm lĩnh vực mà KOL đang hoạt động.

=> Đây được xem là bước đệm để các KOL tập sự làm quen với loại hình Affiliate Marketing và tiếp cận được nhiều khách hàng hơn khi được hỗ trợ voucher, tiết kiệm được chi phí khi bắt đầu làm KOL Shopee. 

Một số khó khăn bước đầu với một KOL mới vào ngành.

Với mảnh đất màu mỡ như Tiktok, khi mà xu hướng người xem đều ưa chuộng các video ngắn, tập trung vào nội dung chính, ai ai cũng có thể trở nên viral sau một video, thì hàng loạt các KOL, KOC xuất hiện với tốc độ “mọc như nấm sau cơn mưa”. Chính vì thế mà sự cạnh tranh cũng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Nếu như bạn không được các doanh nghiệp “để ý” và booking. Vậy nguồn thu từ Affiliate Marketing sẽ giúp bạn kiếm được một khoản thu nhập nhàn rỗi dựa trên sức ảnh hưởng của mình.

Hầu hết, các KOL khi mới chập chững bước vào nghề sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại, trở ngại trong việc duy trì tính bền vững của lượng người xem, duy trì nội dung ổn định và nguồn thu cá nhân. Khi bắt đầu với công việc Affiliate Marketing, nhiều KOL tập sự thường gặp những khó khăn nhất định như:

Khả năng tiếp cận khách hàng thấp: với số lượng người theo dõi ít ỏi, dưới 5.000 lượt follow, các KOL tập sự sẽ gặp các vấn đề về lượt tương tác, video khó lên xu hướng. Vì thế mà sản phẩm tiếp thị cũng khó tiếp cận đối với khách hàng hơn.

Sản phẩm không được khách hàng đón nhận: sản phẩm không được khách hàng đón nhận không chỉ nằm ở chất lượng, mà còn ở độ phù hợp với người xem, tính ứng dụng của món hàng, giá cả và nhiều yếu tố liên quan. Tuy nhiên, nếu như lĩnh vực bạn hoạt động không liên quan đến sản phẩm tiếp thị thì sẽ khó tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu. Từ cách làm KOL không hiệu quả trên mà lượng hàng giao dịch thành công cũng giảm đi hơn mức thông thường.

Chưa có sự đầu tư về chất lượng video: một video ấn tượng dựa vào những giá trị mà nó truyền tải thôi là chưa đủ, yếu tố sáng tạo, độc lạ và hình thức bắt mắt sẽ thu hút người xem hơn thông thường. Việc định hình và đầu tư hình ảnh thương hiệu sẽ là một quá trình cố gắng, phát triển mà KOL cần nên học hỏi và trao dồi.

Dễ nản chí khi không đạt được kết quả tốt: tâm trạng chán nản khi liên tiếp có nhiều video không lên xu hướng sẽ khiến các KOL tập sự muốn bỏ cuộc. Đây là tâm lý thường thấy ở nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu vượt qua được rào cản ở thời điểm và cố gắng hoàn thiện bản thân, chất lượng video tốt lên mỗi ngày, bạn sẽ nhận được nhiều giá trị hơn!

Thu nhập dành cho 1 Kol tập sự

Shopee hay các sàn thương mại điện tử đều không cam kết mức thu nhập dành cho các KOL tập sự. Thu nhập sẽ dựa vào lượng đơn hàng thành công mà khách hàng đặt thông qua link tiếp thị liên kết.

Shopee chỉ hỗ trợ phần tiền hoa hồng cho mỗi đơn hàng, cũng như các ưu đãi về voucher ở các ngành hàng. Vì thế, KOL tập sự sẽ không nhận được mức tiền cố định nào khi đăng ký KOL Shopee. Sau đây là chính sách hoa hồng của KOL tập sự:

Thu nhập dành cho 1 Kol tập sự

Tìm hiểu về chính sách tăng cấp

Sau khi hoàn thành gói nhiệm vụ Thử thách Tập sự và đạt lượng người theo dõi như điều kiện của các KOL Shopee. Bạn sẽ được thăng cấp từ KOL tập sự thành KOL Shopee và nhận được các ưu đãi nhiều hơn từ hoa hồng, đến voucher từ các bên đối tác. Cụ thể, mức hoa hồng của KOL Shopee là:

Để đăng ký xét duyệt tăng cấp, người dùng hoàn tất kê khai thông tin theo form Form yêu cầu xét duyệt tăng cấp KOL Shopee trước 23h59’ ngày 25 hàng tháng để Shopee xem xét và xét duyệt vào ngày 26 hàng tháng.

Hoa hồng của KOL Tập Sự sẽ được thanh toán sau 2 tháng, vì thế mà những đơn hàng nào phát sinh từ ngày tăng cấp (ngày 1 hàng tháng) trở đi mới được tính hoa hồng theo tỷ lệ mới.

Tìm hiểu về chính sách tăng cấp
Tìm hiểu về chính sách tăng cấp

Thử thách tập sự

Sau khi đăng ký thành công KOL tập sự, Shopee gửi email mời tham gia chương trình Thử thách Tập Sự với 30 ngày để hoàn tất thủ tục đăng ký tham gia. KOL sẽ nhận được voucher trị giá 200,000 VND nếu như hoàn thành được thử thách trong thời hạn quy định.

Cách thức thực hiện:

  • Tiktok: Trong video review sản phẩm có gắn hashtag #SPBestDeal tại phần mô tả video. Phần link liên kết được cập nhập ở bio tiểu sử, tránh bình luận trực tiếp dưới mục commet vì sẽ bị “bóp” tương tác. Video đầu tiên thực hiện trong 30 ngày đầu tiên thực hiện thử thách.
  • Tương tự với Facebook, Instagram và YouTube: Đăng tải 1 video, story có đính kèm link Affiliate Shopee và hashtag #ShopeeBestDeal trong phần mô tả.

Lưu ý: Đối với các nhóm Facebook, bài đăng chỉ được tính với tư cách là  quản trị viên của nhóm. Sau khi KOL Tập Sự lên bài đăng/video/story trên nền tảng mạng xã hội đã đăng ký, KOL gửi link bài viết/video hoặc chụp màn hình chụp để gửi đến nhân viên hỗ trợ Shopee để xác nhận hoàn thành nhiệm vụ!

Thử thách tập sự
Thử thách tập sự

Một số vấn đề có liên quan về Kol tập sự

Hiện nay có các nhóm Kol phổ biến nào?

Tùy thuộc vào danh tiếng, mức độ ảnh hưởng và tính chất đặc trưng trong công việc mà hiện nay các KOL được chia thành 3 cấp độ với 3 thuật ngữ khác nhau là:

  • Celebrity: dùng để chỉ những người có sức ảnh hưởng lớn, thường là các nghệ sĩ trong giới showbiz, doanh nhân thành đạt, vận động viên, cầu thủ bóng đá,…
  • Influencer: thường gắn liền với các nền tảng mạng xã hội, có lượng người theo dõi và tương tác lớn. Influencer được chia thành 4 nhóm nhỏ khác tương ứng với lượt follower trên mạng xã hội.
  • Mass seeder: là người có sức ảnh hưởng trong một phạm vi nhỏ. Mass Seeder thường sẽ chia sẻ lại các thông tin quảng bá sản phẩm, thương hiệu từ Celeb và Influencer. 

Lợi ích Kol mang lại cho marketing

Marketing kết hợp với KOL trong việc quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm mới là một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp chú trọng trong thời gian gần đây. KOL là cầu nối giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng và tiệm cận được nhiều mục tiêu khác như:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu
  • Tăng độ uy tín cho sản phẩm
  • Tăng doanh số
  • Duy trì lòng trung thành của khách hàng
  • Cải thiện thứ hạng từ khóa trong SEO
  • Tính hiệu quả có thể đo lường được.

Những hình ảnh về Kol tập sự

Những hình ảnh về Kol tập sự
Những hình ảnh về Kol tập sự

KOL tập sự sẽ là khởi đầu cho chặng hành trình trở thành KOL chuyên nghiệp nếu như bạn nghiêm túc đầu tư và phát triển bản thân theo đúng hướng. Bắt đầu công việc với tiếp thị liên kết không chỉ giúp tăng thêm thu nhập, mà còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu miễn phí ngay từ hôm nay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *