KOL nói chung và KOL nam nối riêng là ngành nghề “hot hit” được nhiều bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu trên thị trường việc làm hiện nay. Không chỉ giúp mang đến thu nhập “khủng”, một KOL nam chuyên nghiệp còn có thể giúp thương hiệu gia tăng mức độ nhận diện, độ uy tín trong lòng khách hàng.
Bài viết hôm nay chia sẻ tất tần tật thông tin về công việc của KOL nam cũng như giới thiệu những KOL nam nổi tiếng hiện nay. Cùng khám phá ngay.
KOL nam là những người như thế nào?
KOL được biết đến là cụm từ viết tắt của Key Opinion Leader, có nghĩa Tiếng Việt là Người tư vấn ý kiến chính. Cụ thể, một KOL nói chung và KOL nam nói riêng sẽ là người có tiếng nói và sức ảnh hưởng cụ thể đối với một phần cộng đồng nào đó. KOL nam có thể là nhạc sĩ, ca sĩ, diễn viên, gamer hay người mẫu,…
Bằng cách sử dụng những kiến thức vốn có của mình, KOL nam sẽ chia sẻ cho cộng đồng người theo dõi những cảm nhận, đánh giá của họ về một vấn đề nào đó với mục đích nhận được sự yêu thích và tín nhiệm của nhiều người. Một số mạng xã hội chính cho giới KOL là KOL Instagram, KOL Tiktok,..

Vai trò và sức ảnh hưởng của KOL nam trong thị trường Marketing
KOL Marketing được biết đến là hình thức quảng bá thương hiệu bằng việc thuê các KOL làm người đại diện. Mục đích của công việc này là nhằm tạo lòng tin, sự uy tín trong lòng khách hàng để họ dễ thực hiện các hành vi mua sắm sản phẩm hay dịch vụ của thương hiệu. Một KOL nam chuyên nghiệp có thể giúp mang lại một số lợi ích cụ thể cho doanh nghiệp như:
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng với tệp khách hàng mục tiêu: Thực tế, KOL nam hay celeb nam sẽ có riêng cho mình cộng đồng người hâm mộ trung thành. Họ sẽ là những người luôn ủng hộ thần tượng vô điều kiện bằng cách sử dụng hay trải nghiệm những sản phẩm hay dịch vụ mà KOL nam quảng cáo. Do đó, khi thuê influence nam làm người đại diện cho thương hiệu thì thông tin chi tiết về thương hiệu sẽ được truyền tải đến đúng đối tượng khách hàng hiệu quả hơn
- Gia tăng sự uy tín của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng: Người tiêu dùng thường có xu hướng tin tưởng những chia sẻ của KOL nam hơn là các video quảng cáo truyền thống. Vì thế, việc để KOL nam trải nghiệm sản phẩm của thương hiệu sẽ giúp tạo lòng tin và sự uy tín đối với người dùng, từ đó, giúp thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.
- Thúc đẩy doanh số, gia tăng lợi nhuận bán hàng một cách hiệu quả.: Sử dụng KOL nam trong các chiến dịch quảng bá cho thương hiệu sẽ giúp” lôi kéo” lượng khách hàng tiềm năng, từ đó, giúp doanh nghiệp đẩy nhanh thời gian hoàn thành mục tiêu KPI đề ra.

Bí quyết thành công của các Kol nam nổi tiếng
Mặc dù để trở thành một KOL nam không phải là điều quá khó khăn nhưng làm thế nào khiến bản thân trở nên thật nổi bật để doanh nghiệp phải chú ý đến bạn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một số bí quyết thành công của các KOL nam nổi tiếng trong thị trường marketing mà bạn nên tham khảo áp dụng.
Hiểu rõ thế mạnh bản thân
Vấn đề đầu tiên mà bạn cần xác định trước khi lựa chọn trở thành một KOL nam chuyên nghiệp đó là thế mạnh của bản thân là gì. Thực tế, chỉ khi bạn hiểu được điểm mạnh của mình là gì, mình giỏi ở lĩnh vực như thế nào thì thông điệp mà bạn truyền tải mới có đủ sức thuyết phục người khác. Bạn không thể chia sẻ kiến thức về công nghệ trong khi bản thân lại hiếm khi dành thời gian nghiên cứu về chủ đề này. Chắc chắn những thông tin mà bạn đề cập sẽ tồn tại lỗ hổng và khiến khách hàng nghi ngờ. Thay vào đó, hãy tìm hiểu và phát huy điểm mạnh của bản thân, trở thành một KOL uy tín đối với tệp khách hàng của mình.

Xác định đúng đối tượng khán giả hướng đến
Bước tiếp theo để trở thành một KOL nam chuyên nghiệp đó là cần phải xác định được lĩnh vực bạn đang theo đuổi sẽ phù hợp với nhóm khách hàng nào, ở độ tuổi bao nhiêu, có mức thu nhập trung bình như thế nào,…
Có thể nói, khách hàng là những người mang lại thu nhập cho KOL. Vì thế, việc xác định và hiểu rõ được đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược quảng bá có hiệu quả hơn.
Có sự chỉnh chu trong đầu tư
KOL nam cũng cần có sự chỉnh chu trong việc đầu tư xây dựng content dựa vào nhu cầu của khách hàng và nền tảng xã hội để truyền tải những thông điệp phù hợp. Nội dung content cần phải ngắn gọn, chi tiết và đầy đủ thông tin cần thiết cũng như có sự đổi mới, sáng tạo liên tục để khách hàng không cảm thấy nhàm chán.

Thái độ làm việc nghiêm túc
Khi trở thành một KOL nam nói riêng hay làm bất kỳ công việc nào cũng cần một thái độ nghiêm túc thì mới có thể đạt được thành công như mong đợi. Việc tỏ ra hời hợt với công việc chỉ khiến cho tiến độ cũng như hiệu quả làm việc bị trì trệ, không những gây ảnh hưởng đến bản thân mà còn đến doanh nghiệp.
Thay vào đó, bạn nên nghiêm túc thực hiện đúng công việc được giao, không ngừng trau dồi, học tập mỗi ngày để mau chóng chạm đến thành công, trở thành KOL nam nổi tiếng được nhiều người biết đến.

Networking
Networking hay còn gọi là kỹ năng thiết lập và xây dựng mạng lưới mối quan hệ. Đây là kỹ năng rất quan trọng trong lĩnh vực marketing. Do đó, nếu muốn trở thành một KOL nam thành công, bạn cần biết cách tạo dựng nhiều mối quan hệ không chỉ với những người trong ngành mà còn với tệp khách hàng tiềm năng của mình. Bằng việc tương tác trên mạng xã hội, livestream trò chuyện cùng fans hay có những chương trình giveaway thú vị sẽ giúp tạo sự kết nối với mọi người hiệu quả hơn.
Ưu thế thế của KOL nam khi hoạt động trong các chiến dịch Marketing
- Trong một số lĩnh vực có tính chất đặc thù như marketing cho đồ điện tử, các thiết bị thông minh hay xe hơi, xe máy thì dường như KOL nam có ưu thế hơn, lời chia sẻ của họ dễ khiến cho người xem cảm thấy tin tưởng hơn. Đặc biệt, với các lĩnh vực tài chính thì các KOL giáo dục kinh tế, KOL Crypto,… là nam sẽ kéo lượng tương tác cao hơn cho các nội dung cần quảng bá.
- KOL nam thường dễ thích nghi và có thể tham gia vào các chiến dịch marketing ở những khu vực có điều kiện sống và thời tiết khắc nghiệt.
- Một số KOL nam có giọng nói to, khỏe nên việc truyền đạt thông tin đến người xem có phần rõ ràng và hiệu quả hơn.
Những lưu ý khi lựa chọn KOl nam
Hiện nay, có rất nhiều người nổi tiếng chuyển hướng trở thành KOL nam. Do đó, việc lựa chọn hợp tác với influence nam để quảng bá cho thương hiệu là không hề khó. Tuy nhiên, để chiến dịch marketing của doanh nghiệp đạt được hiệu quả như mong đợi, công ty nên cân nhắc một số lưu ý khi hợp tác với KOL livestream như bên dưới:
- Lựa chọn KOL nam đúng lĩnh vực. Ví dụ, đối với những mặt hàng công nghệ thì doanh nhân, người mẫu, diễn viên là các KOL nam mà bạn nên ưu tiên bởi họ có kiến thức, chuyên môn trong lĩnh vực này nên sẽ giúp việc truyền đạt thông tin đến khách hàng có hiệu quả hơn.
- Cần trao đổi kế hoạch, kịch bản, những điều cần đề cập và không nên đề cập để họ nắm được chi tiết cũng như mong muốn của bạn khi quảng bá thương hiệu.
- Theo sát công việc của KOL nam để xem phản ứng của khách hàng đối với thông tin mà KOL cung cấp.
- Lập bản hợp đồng rõ ràng, minh bạch và chi tiết các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên để tránh những đòi hỏi phát sinh về sau.

Một số Kol nam có tiếng tại Việt Nam hiện nay
Sơn Tùng MTP
Sơn Tùng MTP là một trong số những KOL nam nổi tiếng trong showbiz hiện nay. Sở hữu giọng hát nội lực cùng vẻ ngoài điển trai, Sơn Tùng gây luôn gây ấn tượng trong mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Anh chàng có lượng fan vô cùng hùng hậu. Do đó, nhiều doanh nghiệp thường hợp tác với Sơn Tùng và muốn anh trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình.

Trấn Thành
Trấn Thành được biết đến là MC tài năng hàng đầu của Việt Nam. Nhờ lối dẫn chuyện duyên dáng, hài hước, Trấn Thành nhận được sự yêu thích từ khán giả ở mọi lứa tuổi. Anh cũng là một KOL nam được săn đón bởi nhiều doanh nghiệp, công ty có tiếng tăm và quy mô lớn.

Ninh tito
Ninh tito là KOL nam có tiếng tăm trong lĩnh vực du lịch và ăn uống. Những vlog của anh chàng luôn nhận được hàng triệu view trên các nền tảng mạng xã hội. Nhờ gương mặt duyên dáng cùng lối kể chuyện hóm hỉnh, thu hút, Ninh tito “gây nhớ gây thương” đối với biết bao fans hâm mộ.

Cris Phan
Cris Phan là cái tên quen thuộc đối với cộng đồng gamer tại Việt Nam. Anh chàng là một streamer nổi tiếng, đồng thời, cũng là KOL nam được nhiều doanh nghiệp săn đón. Nhờ cách nói chuyện hài hước cùng thái độ thân thiện và nhiệt tình với người xem, Cris Phan có hẳn một group cộng đồng người hâm mộ dành riêng cho mình.

Quang Đại
Quang Đại là một trong những người mẫu nam khá nổi tiếng trong showbiz. Phong cách ăn mặc của anh chàng này được giới chuyên môn đánh giá cao. Ngoài là một KOL nam trong lĩnh vực thời trang, anh chàng còn lấn sân sang chủ đề du lịch và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ người hâm mộ.

Chi phí để hợp tác cùng các KOL nam
Trên thực tế, tùy vào độ nổi tiếng cũng như sức ảnh hưởng của KOL nam mà chi phí hợp tác sẽ có sự chênh lệch nhất định. Dưới đây là giá thuê KOL của một số KOL nam nổi tiếng hiện nay để bạn tham khảo.
Tên | Nghề nghiệp | Chi phí |
Trấn Thành | MC | 80.000.000 VNĐ |
Công Phượng | Cầu thủ | 90.000.000 VNĐ |
Quốc Trường | Diễn viên | 60.000.000 VNĐ |
Ngô Kiến Huy | Ca sĩ | 40.000.000 VNĐ |
Đỗ Hoàng Dương | Ca sĩ | 15.000.000 VNĐ |
Đen Vâu | Rapper | 20.000.000 VNĐ |
Phở Đặc Biệt | Vlogger | 53.000.000 VNĐ |
Huy Cung | Influence, vlogger | 15.000.000 VNĐ |
Trên đây là các thông tin về công việc KOL nam cũng như cách để thành công ở công việc này. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích xoay quanh ngành nghề cực “hot” này. Để trở thành một KOL nam chuyên nghiệp, hãy bắt đầu đầu tư cho bản thân ngay hôm nay.