Việc sử dụng chiến dịch quảng bá cho thương hiệu qua KOL livestream là cách thức marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi hình thức này không chỉ giúp gia tăng doanh số mà còn giúp hình ảnh của công ty trở nên đáng tin cậy hơn. Để tìm hiểu chi tiết hơn về KOL livestream cũng như những thông tin xoay quanh ngành nghề này, cùng đọc ngay bài viết bên dưới.
Trong chiến dịch Marketing, tại sao nên sử dụng Kols?
Thuê KOL livestream không chỉ giúp mang đến những khoản lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn mang lại danh tiếng – giá trị không thể mua bằng tiền. Ngoài ra, một số lợi ích nổi bật khác của lợi ích KOL livestream trong marketing có thể kể đến như:
- Giúp doanh nghiệp tiếp cận được với tệp khách hàng mục tiêu. Điều này là do bản thân KOL livestream đã có một lượng người theo dõi nhất định nên khi livestream giới thiệu thương hiệu thì người hâm mộ sẽ dễ dàng biết được cụ thể thông tin về sản phẩm đó.
- Gia tăng sự uy tín của thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đối với khách hàng. Theo kết quả khảo sát của Nielsen, có tới 92% khách hàng lựa chọn tin tưởng sử dụng sản phẩm từ người nổi tiếng hơn là các bài quảng cáo truyền thống. Do đó, việc để KOL livestream trải nghiệm chất lượng của sản phẩm sẽ làm gia tăng thêm sự tin tưởng, từ đó, giúp thúc đẩy hành vi mua hàng cao hơn.
- Giúp gia tăng mức độ nhận diện của doanh nghiệp. Những nhận định, đánh giá từ các mẫu livestream sẽ giúp cho thương hiệu trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.
- Sử dụng KOL livestream trong các chiến dịch quảng bá mang tính chất “push trend” cho thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội sẽ giúp doanh nghiệp đẩy nhanh thời gian hoàn thành mục tiêu KPI đề ra.

Những sản phẩm nào thì cần người nổi tiếng nào để Livestream?
Livestream là hình thức marketing được đánh giá cao và dự đoán sẽ phát triển mạnh trong thời gian sắp đến. Sản phẩm thường được lựa chọn để livestream chủ yếu là các mặt hàng mỹ phẩm, công cụ làm đẹp, thời trang, giày dép,….Bởi những sản phẩm này dễ dàng mời những người nổi tiếng như KOL thời trang, KOL mỹ phẩm,… có chuyên môn để livestream giới thiệu sản phẩm cho bạn.
Ngoài ra, một số mặt hàng về công nghệ hiện nay cũng sử dụng chiến dịch quảng bá thông qua KOL livestream, điển hình phải kể đến như điện thoại, laptop, máy ảnh,…. Với lĩnh vực game, các KOL game là yếu tố cực kì quan trọng trong việc livestream quảng bá tựa game đến cộng đồng này.

Tại sao những Kol lại cần đến hình thức Livestream để gần hơn với khán giả?
Hình thức livestream không chỉ được xem là một công cụ trên mạng internet mà đã trở thành một nền công nghiệp và kênh tiếp thị chính của các thương hiệu. Bởi lẽ, việc livestream giúp các KOL dễ dàng tiếp cận với tệp khách hàng và khán giả của mình hơn. Điều này là do:
- Có đến hơn 80% người dùng các nền tảng mạng xã hội mong muốn xem một video livestream đến từ thương hiệu hơn là một bài post hay blog.
- Hình thức livestream giúp người xem dễ dàng tương tác với KOL thông qua việc like, share hay comment ngay tại thời điểm đó. KOL livestream có thể giải đáp thắc mắc của khán giả ngay trên sóng livestream mà không cần phải gặp mặt trực tiếp. Điều này giúp tạo ra sự kết nối giữa 2 bên.
- Thông qua việc livestream, khán giả sẽ được trực tiếp nhìn thấy hình ảnh chân thực của sản phẩm, thương hiệu. Từ đó, họ sẽ có những nhìn nhận khách quan hơn và quyết định có nên mua hàng hay không.

Những lưu ý khi hợp tác với Kol Livestream
Hiện nay, có rất nhiều người nổi tiếng chuyển hướng trở thành KOL livestream. Do đó, việc lựa chọn hợp tác với mẫu livestream để quảng bá cho thương hiệu là không hề khó. Tuy nhiên, để chiến dịch marketing của doanh nghiệp đạt hiệu quả, công ty nên cân nhắc một số lưu ý khi hợp tác với KOL livestream như bên dưới:
- Lựa chọn KOL livestream đúng lĩnh vực. Ví dụ, đối với những mặt hàng làm đẹp thì các beauty blogger, người mẫu, diễn viên là các mẫu livestream mà bạn nên ưu tiên bởi họ có kiến thức, chuyên môn trong lĩnh vực này nên sẽ giúp việc truyền đạt thông tin đến khách hàng có hiệu quả hơn.
- Cần trao đổi kế hoạch, kịch bản, những điều cần đề cập và không nên đề cập để họ nắm được chi tiết cũng như mong muốn của bạn trong buổi livestream.
- Theo sát công việc của KOL livestream để xem phản ứng của khách hàng đối với thông tin mà KOL cung cấp.
- Lập bản hợp đồng rõ ràng, minh bạch và chi tiết các điều khoản thỏa thuận giữa hai bên để tránh những đòi hỏi phát sinh về sau.

Một số tuyệt chuyện giúp “giữ chân” fan của Kols Livestream
Dưới đây là một số tuyệt chiêu giúp “giữ chân” fan của KOL livestream mà bạn nên tham khảo để ngày càng nâng cao hình ảnh cũng như độ nhận diện của mình đối với cộng đồng tốt hơn.
Lập Group cộng đồng nhằm tương tác, chia sẻ Livestream
Thông thường, mỗi KOL livestream đều sẽ có cộng đồng followers của riêng mình. Việc lập group để tạo mối liên kết giữa KOL và fan sẽ giúp tăng tương tác hiệu quả cho buổi livestream. KOL có thể thông báo trực tiếp thông tin về buổi livestream trong group cũng như kêu gọi chia sẻ để tăng lượng người xem tốt hơn.
Cân bằng giữa bán hàng, chia sẻ và giải trí
Trong quá trình livestream, KOL đừng chỉ chăm chăm vào việc giới thiệu sản phẩm, thương hiệu mà hãy lồng ghép những chia sẻ về cảm nhận của bản thân cũng như tổ chức các hoạt động giải trí như hỏi đáp, minigame vui nhộn,… để tránh gây cảm giác nhàm chán cho người xem. Đây là yếu tố khá phức tạp nhưng vô cùng quan trọng, vì thế hiện nay có một số trung tâm đào tạo KOL cung cấp những kiến thức chuyên môn về yếu tố này để học viên dễ dàng thành công hơn trong ngành này.

Tương tác tích cực với người xem
Việc tương tác tích cực với người xem sẽ giúp họ có hứng thú theo dõi buổi livestream hơn. Các KOL livestream chỉ cần thực hiện một số hành động đơn giản như gọi tên fan, gửi lời chào đến họ cũng như siêng năng đọc comment và giải đáp thắc mắc của họ cũng đủ làm họ cảm thấy “ấm lòng”.
Có những ưu đãi, giveaway cuối buổi Livestream
Việc cung cấp những ưu đãi, giveaway,…cũng là một cách hiệu quả để giúp tăng tương tác và lượt xem cho buổi livestream. Bạn nên lồng ghép các hoạt động này một cách hợp lý trong suốt thời gian livestream, tránh thực hiện vào đầu buổi livestream vì người xem có thể bỏ xem giữa chừng.

Một số nhân vật Kols Livestream Việt Nam nổi tiếng
Vân Chòe
Vân Chòe là một trong những KOL livestream được yêu thích hiện nay. Nhờ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn cùng lối dẫn chuyện cuốn hút, duyên dáng, những video livestream của cô nàng nhận được lượt tương tác và lượt xem rất cao. Hiện tại, kênh Tiktok của Vân Chòe sở hữu gần 1 triệu người theo dõi và 18 triệu lượt “thả tim”.

NSƯT Kim Tử Long
Được mệnh danh là “ông hoàng cải lương”, NSƯT Kim Tử Long được khán giả yêu thích nhờ chất giọng đặc trưng cùng vẻ ngoài giản dị, điềm đạm. Những livestream của nghệ sĩ nhận được sự yêu thích và ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ. Do đó, tính đến thời điểm hiện tại, NSUT Kim Tử Long lọt top những KOL livestream có lượt tương tác cao trên các nền tảng mạng xã hội.

Lê Dương Bảo Lâm
Nhắc đến các KOL livestream không thể nào không kể đến “thánh livestream” Lê Dương Bảo Lâm. Nhờ sự duyên dáng, hóm hỉnh và lối dẫn chuyện vô cùng thu hút, anh chàng nhận được thu nhập khủng với con số tiền tỷ/tháng nhờ công việc livestream giới thiệu sản phẩm.

Midu
Midu là nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng và cực kỳ nổi tiếng trong giới Showbiz. Cô nàng sở hữu nét đẹp ngây thơ, hiền lành cùng gu ăn mặc sành điệu nên có một lượng người theo dõi vô cùng hùng hậu tên các nền tảng mạng xã hội. Những chia sẻ của cô rất có sức ảnh hưởng đối với cộng đồng nên các buổi livestream của Midu nhận được lượt tương tác rất cao.

Chi phí thuê KOL livestream hiện nay
Tùy thuộc vào độ phủ sóng cũng như sự tương tác với khán giả mà mỗi KOL livestream sẽ có giá thuê khác nhau. Dưới đây là mức giá tham khảo khi thuê một số KOL livestream nổi tiếng tại Việt Nam.
Tên | Ngành nghề | Chi phí |
Á hậu Tú Anh | Á Hậu | 80.000.000 VNĐ |
Giang Ơi | Vlogger | 30.000.000 VNĐ. |
Long Chun | Tiktoker | 15.000.000 VNĐ. |
Tôm La Cà | Vlogger | 8.000.000 VNĐ. |
Quỳnh Kool | Diễn viên | 80.000.000 VNĐ. |
Trên đây là các thông tin về ngành nghề KOL livestream cũng như một số tips giúp tăng lượt tương tác khi livestream. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích xoay quanh công việc này. Nếu muốn trở thành một KOL livestream chuyên nghiệp, hãy bắt đầu xây dựng hiện ảnh và thương hiệu cá nhân ngay hôm nay.