KOL Instagram Là Gì? Có Kiếm Được Nhiều Tiền Không?

Hiện nay, mạng xã hội được đánh giá là rất thịnh hành và phát triển rộng rãi, thu hút nhiều người dùng tham gia. Trong đó, Instagram là trang mạng xã hội nổi tiếng chỉ sau Facebook. Vì vậy, một số nhãn hàng thời trang, mỹ phẩm, thậm chí hàng quán ăn đã mời KOLs để quảng bá cho thương hiệu của họ. Vậy KOL Instagram là gì? 

Instagram là gì? KOL Instagram là ai?

Instagram là một mạng xã hội chuyên dùng để chia sẻ video và hình ảnh. Vì vậy, các bài viết đăng trên trang cá nhân hoặc fanpage của doanh nghiệp có hình ảnh đẹp sẽ thu hút nhiều người dùng hơn. 

Instagram còn có tính năng chỉnh sửa ảnh và cung cấp nhiều loại nhãn dán (filter) cho bạn thỏa sức sáng tạo trong từng khung hình. Mạng xã hội này có thể dùng cho cả 02 hệ điều hành Android và iOS, trên điện thoại, laptop hoặc PC. 

Instagram có một số tính năng nổi bật như chia sẻ bài viết, bình luận và bày tỏ lượt yêu thích qua nút thả tim. Bên cạnh đó, chức năng quay và đăng story hoặc reels cũng đang rất phổ biến.

KOL Instagram là những có sức ảnh hưởng hoạt động trên nền tảng Instagram nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho thương hiệu. KOL được chia thành 03 dạng: Celebrity (nghệ sĩ nổi tiếng), Influencers (người có sức ảnh hưởng cao), Mass Seeder (người có sức ảnh hưởng đến nhóm khách hàng nhỏ). 

KOL Instagram thường phổ biến ở các lĩnh vực cần hình ảnh video cực đẹp như KOL du lịch, KOL mỹ phẩm, KOL thời trang. Các KOLs sẽ nhận được lời mời từ các shop thời trang, cửa hàng mỹ phẩm hoặc quán ăn để làm việc. Một số công việc mà KOLs Instagram làm như: chụp và đăng bài quảng cáo sản phẩm, làm mẫu ảnh giới thiệu sản phẩm, quay clip review,…

Instagram là gì?
Instagram là gì?
Thế nào là KOL Instagram? 
Thế nào là KOL Instagram?

Sức ảnh hưởng của KOL Instagram trong cộng đồng Việt

KOL Instagram mang một sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng Việt, nhất là với giới trẻ. KOL đó có thể là các nghệ sĩ nổi tiếng hoặc Influencers có tầm ảnh hưởng cao, KOL và Influencer sẽ có những điểm khác biệt tùy theo mục đích của chiến dịch quảng cáo. KOL là những gương mặt đại diện sáng giá cho nhãn hàng, thương hiệu nào đó mà họ đã và đang hợp tác.

Khi các KOL xuất hiện trên mạng xã hội Instagram sẽ thu hút rất nhiều người quan tâm đến sản phẩm. Bởi họ có độ tin cậy cao, hình ảnh tốt, nên khi họ sử dụng hoặc review về một sản phẩm nào đó, người dùng sẽ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm. Từ đó, các KOLs có thể điều hướng người dùng trải nghiệm sản phẩm và mua hàng, giúp tăng doanh thu và độ phổ biến cho thương hiệu mà họ đang hợp tác.

Sức ảnh hưởng to lớn của các KOLs Instagram với cộng đồng Việt
Sức ảnh hưởng to lớn của các KOLs Instagram với cộng đồng Việt

Lợi thế khi làm một KOL nổi tiếng trên Instagram

Để trở thành một KOL nổi tiếng trên Instagram và là một KOL nổi tiếng tại Việt Nam là một điều không dễ dàng. Tuy nhiên, khi đã là một KOL có sức hút trên Instagram, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều lợi thế như:

  • Số lượng người theo dõi ngày càng tăng cao nhờ những video viral, tạo trend,…
  • Profile uy tín, thu hút nhiều nhãn hàng muốn hợp tác
  • Tăng thêm cơ hội phát triển bản thân ở đa lĩnh vực
  • Tạo hình ảnh đẹp, cá tính riêng và dần khẳng định vị thế của bản thân trong thị trường
  • Tăng thu nhập từ công việc KOL Instagram
  • Được trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm làm việc
Những lợi ích hấp dẫn khi trở thành KOL Instagram
Những lợi ích hấp dẫn khi trở thành KOL Instagram

Điều kiện cần khi hoạt động trên Instagram để trở thành KOL

Làm thế nào để trở thành một KOL hoạt động trên Instagram? Điều đó sẽ trở nên thật đơn giản khi bạn hoàn thiện các điều kiện sau:

  • Có số lượng người theo dõi nhất định: Khi bạn có lượt người theo dõi cao, chứng tỏ profile của bạn trên Instagram có sức hút nhất định. Với số lượt followers ngày càng tăng, bạn sẽ càng nổi bật trên nền tảng Instagram, từ đó thu hút nhiều nhãn hàng tìm đến bạn để hợp tác.
  • Biết được thế mạnh của bản thân: Thế mạnh của bản thân là điều bạn cần hiểu rõ. Bởi vì từ ưu điểm nổi trội đó, bạn mới có thể phát triển bản thân, tạo nên những điều khác biệt so với người khác. Ví dụ: Bạn có thế mạnh về việc chỉnh sửa hình ảnh và xây dựng video ở nhiều chủ đề, thì việc làm KOL trên Instagram sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.
  • Có kiến thức chuyên môn: Tính chuyên môn cũng là một điều kiện quan trọng. Bạn sẽ không thể làm một video review ngắn về sản phẩm cho một nhãn hàng để đăng lên Instagram mà không hiểu gì về đặc tính của sản phẩm đó. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến mức độ uy tín của một KOL.
  • Luôn học hỏi và sáng tạo: Cách tiếp cận người dùng trên Instagram luôn thay đổi. Vì vậy, là một KOL Instagram, bạn cần phải luôn học hỏi và sáng tạo xu hướng riêng.
  • Tính kiên nhẫn: Sự kiên nhẫn sẽ được đòi hỏi cao, vì không phải bất cứ điều gì KOL đăng lên Instagram sẽ thu hút nhiều người xem ngay. Có thể trong một số bài đăng, lượt thu hút và phân phối tăng từ từ theo thời gian, và điều bạn cần làm, là kiên nhẫn chờ đợi kết quả.
Điều kiện cần thiết để trở thành một KOL trên Instagram 
Điều kiện cần thiết để trở thành một KOL trên Instagram

Top những KOL nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất trên trang mạng xã hội Instagram hiện nay

Mạng xã hội Instagram đang ngày càng phổ biến với người dùng, chỉ xếp sau Facebook. Một phần ở sự phổ biến của nền tảng này là nhờ các KOL Instagram nổi tiếng như:

Chi Pu

  • Instagram: chipupu

Là gương mặt nổi bật trong giới nghệ sĩ, Chi Pu vừa là ca sĩ vừa là diễn viên. Cô nàng đa tài sở hữu đường nét gương mặt ưa nhìn, phong cách thời trang ấn tượng và đã có tên trong các tạp chí thời trang nổi tiếng. Với 5,4 triệu người theo dõi, gần 1600 bài đăng, Chi Pu đã trở thành KOL Instagram nổi tiếng tính đến thời điểm hiện tại.

Ca sĩ, diễn viên Chi Pu “ghi tên” trong giới KOL Instagram
Ca sĩ, diễn viên Chi Pu “ghi tên” trong giới KOL Instagram

Linh Ngọc Đàm

  • Instagram: kinglnd

Linh Ngọc Đàm là cô nàng nổi tiếng nhất nhì trong giới streamer. Với phong cách cá tính, sự xinh đẹp và tài năng, Linh Ngọc Đàm ngày càng có sức hút và thu hút nhiều người theo dõi. Hiện Instagram của cô nàng đã đạt 4,6 triệu followers và 27 bài viết.

Linh Ngọc Đàm - Nữ streamer và KOL Instagram nổi tiếng 
Linh Ngọc Đàm – Nữ streamer và KOL Instagram nổi tiếng

Ninh Dương Lan Ngọc

  • Instagram: ninh.duong.lan.ngoc

Nổi tiếng bởi sự xinh đẹp và lối diễn xuất duyên dáng, tính cách hài hước và ưa thích bắt trend, Ninh Dương Lan Ngọc hiện là một trong những KOL nổi tiếng ở mọi nền tảng mạng xã hội, trong đó có Instagram. Cô nàng hiện đã sở hữu 5 triệu người theo dõi với hơn 1.300 bài đăng đa dạng nội dung từ thời trang cho đến các chương trình gameshow, cuộc sống thường ngày,…

Ninh Dương Lan Ngọc - Cô nàng đa tài trong showbiz Việt 
Ninh Dương Lan Ngọc – Cô nàng đa tài trong showbiz Việt

Châu Bùi

  • Instagram: chaubui_

Châu Bùi (Chou Chou) hiện là cái tên KOL rất nổi bật và phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội, trong đó có Instagram. Với số lượng người theo dõi lên đến 3,3 triệu và 4000 bài viết, Châu Bùi ngày càng nổi tiếng hơn. Cô nàng sở hữu gương mặt đẹp, gu ăn mặc cực chất và cách phối đồ thời trang rất thời thượng. Châu Bùi hiện là cái tên quen thuộc trong các show thời trang và tạp chí nổi tiếng. Trên Instagram, cô nàng đăng rất nhiều hình ảnh streetstyle khiến mọi người phải trầm trồ.

Châu Bùi - KOL Instagram nổi bật với thời trang đa phong cách
Châu Bùi – KOL Instagram nổi bật với thời trang đa phong cách

Lê Hà Trúc

  • Instagram: lehatruc

Lê Hà Trúc là cái tên KOL Instagram nổi bật với những ai thích khám phá phong cách lifestyle. Cô nàng sở hữu gương mặt sắc sảo, phong cách thời trang đơn giản và thời thượng. Ngoài ra, Lê Hà Trúc còn là một travel blogger chính hiệu, với châm ngôn “ăn ngon mặc đẹp” đã thu hút rất nhiều bạn trẻ. Hiện tại, lượt followers của cô nàng đã đạt 350 ngàn người và đã có hơn 1300 bài viết được đăng tải.

Lê Hà Trúc - cái tên quen thuộc trong giới KOL Instagram 
Lê Hà Trúc – cái tên quen thuộc trong giới KOL Instagram

Quỳnh Anh Shyn

  • Instagram: quynhanhshyn_

Quỳnh Anh Shyn là một fashionista nổi tiếng với phong cách thời trang được ví như “tắc kè hoa”. Cô nàng có gu ăn mặc rất riêng và đa dạng. Chính điều đó giúp cô nàng trở thành KOL Instagram nổi tiếng. Hiện tại, cô nàng đã có 2,7 triệu người theo dõi và hơn 1000 bài đăng. 

Quỳnh Anh Shyn - Cô nàng hotgirl hiện là KOL Instagram có nhiều người theo dõi 
Quỳnh Anh Shyn – Cô nàng hotgirl hiện là KOL Instagram có nhiều người theo dõi

Trần Quang Đại

  • Instagram: tranquangdai

Anh chàng đẹp trai Trần Quang Đại với phong cách thời trang nhẹ nhàng, lãng tử, phong cách chụp hình đa dạng, đẹp kèm các câu trích dẫn (quote) hay đã thu hút rất nhiều người theo dõi, trở thành KOL Instagram nổi bật. Hiện anh chàng đã có 673.000 người theo dõi với hơn 4000 bài đăng.

Trần Quang Đại - Anh chàng đẹp trai nổi tiếng trên Instagram
Trần Quang Đại – Anh chàng đẹp trai nổi tiếng trên Instagram

Lê Bống

  • Instagram: lebong95

Lê Bống được biết đến là cô nàng sở hữu thân hình nóng bỏng, Lê Bống từng là gương mặt trong Top 10 Miss Fitness Vietnam 2022. Hiện cô nàng đã sở hữu 1,2 triệu người theo dõi với 67 bài đăng trên Instagram. Lê Bống là một KOL Instagram chính hiệu khi thường chia sẻ hình ảnh về cuộc sống thường nhật và các sự kiện mà cô nàng tham gia. 

Lê Bống - Hot KOL Instagram hiện nay 
Lê Bống – Hot KOL Instagram hiện nay

Một số câu hỏi thường gặp

Nhiều nhãn hàng và doanh nghiệp hiện nay muốn phát triển kênh Instagram của mình bằng việc hợp tác với các KOLs. Tuy nhiên, họ vẫn còn một số thắc mắc xoay quanh vấn đề này:

Cần bao nhiêu chi phí để hợp tác với KOL Instagram

Chi phí để hợp tác với các KOL Instagram không có con số cụ thể. Thay vào đó, dựa vào độ nổi tiếng của KOL Instagram mà công ty/nhãn hàng sẽ thỏa thuận mức giá hợp lý. Theo tình hình chung, mức chi phí sẽ dao động từ 8.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng.

Làm sao để nhận biết những KOL ảo trên IG

Để nhận biết các KOL ảo trên Instagram, bạn nên chú ý lượt yêu thích ở các bài đăng. Nếu lượt yêu thích tăng đột ngột, tức đó là tài khoản KOL ảo. Ngoài ra, bạn có thể xem thông tin profile của họ bởi một số thông tin trong profile không có thật.

Tại sao các nhãn hàng lại có xu hướng mời các KOL Instagram quảng cáo thương hiệu?

KOL là những người có sức hút và độ phổ biến cao, mức độ uy tín cũng cao. Vì vậy, các nhãn hàng thường muốn hợp tác với KOL để tăng độ nhận diện cho thương hiệu của họ trên kênh Instagram. Đồng thời, KOL quảng cáo sản phẩm sẽ giúp nhiều người mua hàng, làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Bài viết trên đã cung cấp mọi thông tin hữu ích về KOL Instagram cho bạn đọc. Trong bài viết, bạn sẽ hiểu được nền tảng Instagram là gì? Và KOL Instagram là gì? Đồng thời giúp bạn biết thêm về một số KOL nổi tiếng hiện nay. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *