Bảng Giá Booking KOL, KOC Đầy Đủ Nhất 2022

Thuật ngữ Kol chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay, Kol xuất hiện dày đặc khắp nơi từ bình dân cho đến nổi tiếng. Thuật ngữ này thường xuất hiện kèm với những hình ảnh người nổi tiếng trên các trang mạng xã hội nhưng vẫn còn khá đông giởi trẻ chưa thật sự hiểu được Kol là gì và có sức ảnh hưởng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta. Qua những chia sẻ hôm nay mong rằng các bạn sẽ hiểu rõ về nghề Kol và giá Booking Kol để có định hướng đúng đắn cho bản thân.

Kol là nghề gì?

Kol được viết tắt từ cụm từ Key opinion leader có nghĩa là “người tư vấn quan điểm chính”, “người có sức ảnh hưởng” đến một cộng đồng nhất định. Nói dễ hiểu, những người này sẽ có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực chuyên môn nhất định. 

Họ sẽ dùng sự hiểu biết, kinh nghiệm của bản thân để lan tỏa những năng lượng tích cực đến với mọi người. Ý kiến của họ được mọi người hưởng ứng và công nhận, dễ dàng tạo nên các xu hướng cho giới trẻ. Hiện nay, Kol có mặt trong hầu hết tất cả các lĩnh vực như: ca sĩ, diễn viên, đầu bếp,…

Kol được viết tắt từ cụm từ Key opinion leader có nghĩa là “người tư vấn quan điểm chính”
Kol được viết tắt từ cụm từ Key opinion leader có nghĩa là “người tư vấn quan điểm chính”

3 nhóm Kol chính tại Việt Nam

Trên thị trường Việt Nam thì Kol được chia thành 3 nhóm chính, đó là:

  • Celebrity (thường được gọi tắt là Celeb): đây là những nhân vật nổi tiếng như: diễn viên, ca sĩ, sao hạng A, người mẫu, doanh nhân,… có tầm ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Vì có độ nổi tiếng cao nên Celeb thường đại diện cho những nhãn hàng, thương hiệu nổi tiếng như ô tô, kim cương, nhà hàng,… trong nước.
  • Influencer: đây là những người truyền cảm hứng, năng lượng, mang những thông điệp bổ ích về các lĩnh vực khác nhau. Influencer có thể là vlogger, đầu bếp, cô giáo, bác sĩ,… họ có thể là bất kỳ ai trong số những con người ngoài xã hội kia. Họ đem đến những giá trị trên tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống và đôi khi nhóm Kol này cũng có khả năng chữa lành cho mọi người.
  • Mass Seeder: nhóm này có sức ảnh hưởng trong phạm vi nhỏ. Công việc chính của họ chủ yếu là chia sẻ những thông tin từ hai nhóm trên với mục đích quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến nhóm khách hàng nhỏ của mình. Hoặc nói dễ hiểu, nhóm này chủ yếu là những người review sản phẩm, đồ ăn, hàng tiêu dùng,… chúng ta thường thấy trên các nền tảng xã hội như facebook hoặc tik tok.
Trên thị trường Việt Nam thì Kol được chia thành 3 nhóm chính
Trên thị trường Việt Nam thì Kol được chia thành 3 nhóm chính

Bảng giá Booking Kol

Những yếu tố nào ảnh hưởng tới giá Booking Kol?

Khi muốn mọi người nhanh chóng biết đến sản phẩm của mình các doanh nghiệp thường booking Kols để quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm của công ty. Kols sẽ giúp cho các mặt hàng được đẩy mạnh tìm kiếm trên thị trường và đồng thời cũng đảm bảo độ đáng tin của sản phẩm. Booking Kols ở những thời điểm khác nhau sẽ có giá khác nhau, ngoài ra giá Booking Kol còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như:

  • Độ phổ biến của Kols: tùy vào mức độ nổi tiếng của Kols mà giá booking sẽ có sự chênh lệch. Đối với những mặt hàng có mục tiêu tiếp cận những người dân có mức thu nhập trung bình chỉ cần những Kols với sức ảnh hưởng nhỏ. Ngược lại, đối với những nhãn hàng, thương hiệu có tên tuổi, đòi hỏi những Kols nổi tiếng để đảm bảo cho sản phẩm, đồng nghĩa giá Booking Kol của họ cũng sẽ tỉ lệ thuận với độ nổi tiếng.
  • Giá booking Kol sẽ khác theo từng ngành: từng ngành sẽ có những yêu cầu khác nhau, tùy vào độ khó của công việc mà giá booking sẽ thay đổi. Tuy nhiên, với một số lĩnh vực yêu cầu kiến thức đặc thù như KOL Crypto, KOL giáo dục,… thì ngoài giá Booking Kol khá cao mà còn nhiều yêu cầu dành cho nội dung phải chỉnh chu, đúng chuyên môn để tránh cho người xem sai lệch về kiến thức.
  • Công việc nhãn hàng yêu cầu thêm: trong quá trình làm việc, nếu bên phía doanh nghiệp yêu cầu thêm những công việc không có trong bản hợp đồng thì Kols có quyền yêu cầu tăng giá.
  • Bảng giá Booking Kol sẽ thay đổi trên nền tảng mạng xã hội khác nhau: nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay là facebook, instagram, shopee,… ở những nền tảng này người dùng tiếp cận nhiều, dễ dàng biết đến sản phẩm đồng nghĩa giá booking cũng sẽ cao hơn.

Bảng giá Kols ở Việt Nam

Bảng Booking thuê diễn viên quảng cáo, Hotface, Influence và Celebrity

STT Tên Ngành nghề Chi phí
1 Thảo Vân MC 32,000,000
2 B Trần Diễn viên 18,000,000
3 Eric Ca sỹ 9,500,000
4 Bảo Thy Ca sỹ 19,000,000
5 Bùi Hà Anh Hot girl 15,000,000
6 Chi Pu Hot girl 50,000,000
7 Đặng Phạm Phương Chi Hot girl 5,000,000
8 Đỗ Hoàng Dương Ca sỹ 5,000,000
9 Đông Nhi Ca sỹ 85,000,000
10 Giang Popper Vũ Công 9,000,000
11 Gil Lê Diễn viên 30,000,000
12 Hari Won Diễn viên, ca sĩ 30,000,000
13 Harry Lu Hot boy 20,000,000
14 Hồ Quang Hiếu Ca sỹ 30,000,000
15 Huy Cung Vloger 20,000,000
16 Issac Ca sỹ 33,000,000
17 Justa Tee Ca sỹ 13,000,000
18 Hồng Đăng Diễn Viên 20,000,000
19 Kelvin Khánh Ca sỹ 32,000,000
20 Dino Vlogger 20,000,000
21 Khắc Việt Ca sỹ 15,000,000
22 Khổng Tú Quỳnh Ca sỹ 28,000,000
23 Bùi Tiến Dũng Cầu thủ 23,000,000
24 Lê Phương Diễn viên 22,000,000
25 Lê Phương Ngọc Thảo Hot girl 19,000,000
26 Nguyễn Thành Nam Vlogger 15,000,000
27 Linh Miu Hot girl 13,000,000
28 Lý Hải Minh Hà Ca sỹ 50,000,000
29 Lynk Lee Ca sỹ 8,000,000
30 Mạnh Quân Diễn viên 12,000,000
31 MC Trấn Thành MC , Diễn viên 55,000,000
32 Ngô Kiến Huy Ca sỹ 20,000,000
33 Ngô Lệ Quyên Hot girl 15,000,000
34 Ngô Thủy Tiên Diễn viên 9,000,000
35 Ngụy Thùy Linh Vũ Công 3,000,000
36 Nguyễn Hoàng Kiều Trinh Hot girl 4,500,000
37 Nguyễn Minh Trang Diễn viên , hot girl 7,500,000
38 Nguyễn Phương Linh Hot girl 9,000,000
39 Nguyễn Quỳnh Giang Hot girl 8,000,000
40 Nguyễn Thanh Thủy Hot girl 9,000,000
41 Chi Dân Ca sỹ 30,000,000
42 Noo Phước Thịnh Ca sỹ 53,000,000
43 Ông Cao Thắng Ca sỹ 15,000,000
44 Phi Huyền Trang Diễn viên 7,000,000
45 Quang Hải Cầu thủ 19,000,000
46 Phở đặc biệt Vlogger 28,000,000
47 Quỳnh Anh Shyn Diễn viên , hot girl 12,000,000
48 Quỳnh Nguyễn Hot girl 15,000,000
49 Đen Rapper 22,000,000
50 Thảo Vân Hot girl 15,000,000
51 Thu Hương Hot girl 12,000,000
52 Thủy Tiên Ca sỹ 20,000,000
53 Tiên Cookie Ca sỹ 23,000,000
54 Trần Khởi My Ca sỹ 50,000,000
55 Trang Moon DJ DJ 20,000,000
56 Trang Thiên Hot girl 8,000,000
57 Trọng Hưng Diễn viên 8.000,000
58 Trung quân idol Ca sỹ 12,000,000
59 Hoàng Mai Anh Hot girl 9,500,000
60 Tú Quyên Hot girl 12,000,000

 Bảng Booking Kol trong lĩnh vực làm đẹp

STT Tên Nghề Nghiệp Post bài Livestream
1 Ốc Thanh Vân Diễn Viên 11.400.000 24.000.000
2 Hoa hậu Ngọc Hân Người mẫu 28.000.000 40.000.000
3 Nam Thư Diễn Viên 30.000.000 38.000.000
4 Lê Tú Vi Diễn Viên 26.000.000 36.000.000
5 MC Diệp Chi MC 18.000.000 27.000.000
6 Quỳnh Kool Hot Girl 12.000.000 16.000.000
7 Ha Lade Hot Girl 8.000.000 15.000.000
8 Trần Thảo Hiền Người mẫu 2.000.000 4.000.000
9 Nguyễn Hương Ca sĩ 2.000.000 4.000.000
10 Trinh Tây Mẫu Ảnh 2.000.000 4.000.000
11 Tăng Thiên Kim Mẫu Ảnh 2.500.000 3.500.000
12 Hằng Đoàn Người mẫu 1.500.000  

 Bảng Booking Kol trong lĩnh vực ẩm thực, KOL review đồ ăn

Stt Tên Share và viết bài Tương tác dự kiến
1 Song Thư Channel 9.600.000 1.000
2 Phan Ý Yên 12.000.000 1.500
3 Phan Anh 18.000.000 2.500
4 Dino 9.600.000 1.000

 Bảng Booking Kol Hotmom, người mẫu

STT Tên Nghề nghiệp Follow Chụp Hình cùng sản phẩm Livestream tại nhà
1 Thúy Hạnh Người mẫu 280.395 20.000.000 30.000.000
2 Ốc Thanh Vân Diễn Viên 407.256 12.500.000 21.000.000
3 Loan Hoàng Người mẫu 266.039 9.000.000 12.000.000
4 Nam Thương Người mẫu 231.512 9.000.000 12.000.000
5 Trang Lou Diễn Viên 392.817 9.000.000 12.000.000

Các tiêu chí ảnh hưởng tới chi phí giá Booking Kol

Công việc cụ thể

Bên cạnh yếu tố nổi tiếng trên mạng xã hội thì công việc cần phải làm cũng là việc quyết định chi phí thuê Kol. Công việc nhiều, đòi hỏi sự chuyên nghiệp tỉ lệ thuận với giá Booking Kol. Và ngược lại, công việc ít, đơn giản, giá thuê Kol cũng được giảm xuống. Đặc biệt, với các KOL livestream thì giá Booking Kol sẽ có phần nhỉnh hơn do nhiều yêu cầu hơn đối với KOL.

Vì vậy, khi thuê Kol, doanh nghiệp cần vạch ra những công việc cụ thể cần làm để có thể trao đổi giá Booking Kol trước khi bắt tay vào công việc tránh làm mất thời gian của đôi bên.

Mức độ phổ biến với công chúng

Muốn người tiêu dùng nhanh chóng biết đến những nhãn hàng, thương hiệu hoặc lan tỏa những năng lượng tích cực một cách rộng rãi thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn những Kols có độ nổi tiếng cao. Càng thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng đồng nghĩa với việc chi phí thuê Kol rất cao và ngược lại. 

Vì vậy, khi thuê Kol doanh nghiệp cần vạch ra phương hướng, xác định mục tiêu và tầm ảnh hưởng của sản phẩm mà công ty mong muốn đạt được để có thể lựa Kol cho phù hợp, đảm bảo chi phí cho cả hai bên.

“Khu vực” mạng xã hội

Mạng xã hội góp phần kết nối mọi người lại với nhau cho dù họ có đang ở đâu hay cách nhau bao xa đi chăng nữa. Những mạng xã hội được nhiều người quan tâm như facebook, Tiktok,…lượt tương tác cao cũng kéo theo việc giá Booking Kol tăng theo. 

Ngoài ra, ở mỗi “khu vực” mạng xã hội như vậy thì giá Booking Kol sẽ có sự chênh lệch dựa trên độ phổ biến của nền tảng đó đối với người dùng. 

Các tiêu chí ảnh hưởng tới chi phí giá Booking Kol
Các tiêu chí ảnh hưởng tới chi phí giá Booking Kol

Sản phẩm, thương hiệu

Sản phẩm, thương hiệu càng nổi tiếng, lợi nhuận đem về cho công ty cao cũng có nghĩa là chi phí thuê Kol sẽ không thấp. Các bạn có thể thấy giá Booking Kol cho các sản phẩm nước uống, thức ăn, mỹ phẩm bình dân không thể nào giống với giá thuê Kols cho các nhãn hàng xe ô tô, nhà hàng nổi tiếng. Hình thức được sử dụng phổ biến là thuê người review sản phẩm.

Sản phẩm, thương hiệu càng nổi tiếng, lợi nhuận cao cũng có nghĩa là chi phí thuê Kol sẽ không thấp
Sản phẩm, thương hiệu càng nổi tiếng, lợi nhuận cao cũng có nghĩa là chi phí thuê Kol sẽ không thấp

Tỉ lệ tương tác

Mức độ tương tác có nghĩa là số lượng like, share và comment của bài viết đó như thế nào. Những bài viết có lượng tương tác càng cao sẽ hỗ trợ càng nhiều trong việc quảng bá sản phẩm. Những Kols càng nổi tiếng thì lượng tương tác bài viết sẽ càng cao, điều này đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp sẽ phải trả một chi phí lớn để booking các Kols nổi tiếng.

Những Kols càng nổi tiếng thì lượng tương tác bài viết sẽ càng cao
Những Kols càng nổi tiếng thì lượng tương tác bài viết sẽ càng cao

Trên đây là một số chia sẻ về giá Booking Kol và nghề Kol tại Việt Nam. Đây không còn là một nghề quá xa lạ nhưng để trở thành một Kol đòi hỏi phải có những kiến thức, kỹ năng nhất định. Mong là bài viết này sẽ có thể trở thành nền tảng để các bạn trở thành một Kol chuyên nghiệp trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *