Đào Tạo KOL Ở Đâu Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ?

KOL hiện đang là ngành nghề nổi bật và phổ biến tại Việt Nam. Khi trở thành KOL chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến, bạn sẽ có cơ hội hợp tác với các nhãn hàng lớn và nổi tiếng. Từ đó, mức thu nhập của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

KOL là gì? Phân loại KOL?

KOL (Key Opinion Leader) ý chỉ những người có sự ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng. Họ là người có độ tín nhiệm cao và có trình độ chuyên môn về một lĩnh vực cụ thể. Các công việc mà KOL có thể đảm nhiệm như: MC, ca sĩ, giáo viên,…

Trong thị trường Marketing, KOL còn được biết đến là người kết nối khách hàng với sản phẩm bằng cái bài đăng hoặc video clip giới thiệu/quảng cáo sản phẩm. Do đó, hiện nay, các doanh nghiệp đã bắt đầu hợp tác với các KOL nhằm tăng thêm độ nhận diện cho thương hiệu của mình, đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng qua các KOLs, giúp doanh thu thêm phần tăng trưởng.

KOL được chia làm 03 nhóm:

  • Nhóm 01 – Celebrity: Họ thường là những ngôi sao hạng A, các nghệ sĩ nổi tiếng. Họ có hình ảnh đẹp và kiến thức chuyên môn về nghề KOL. Đồng thời, họ cũng có độ tin cậy cao và ảnh hưởng lớn đến đông đảo công chúng. 
  • Nhóm 02 – Influencers: Họ có độ nhận diện hình ảnh rộng rãi trong cộng đồng. Tuy không nổi tiếng như Celebrity (ở nhóm 01), nhưng họ cũng có sức ảnh hưởng không nhỏ đến mọi người. Độ tin cậy của Influencers cao, họ có nhiều trải nghiệm thực tế từ sản phẩm trước khi quảng bá đến người dùng. Họ có thể là người làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: du lịch, streamer,…
  • Nhóm 03 –  Mass Seeder: Họ là những người có sức ảnh hưởng đối với một nhóm người (không đông đảo như nhóm 01 và 02). Các Mass Seeder sẽ sử dụng thông tin từ những người ở nhóm 01 và 02 để quảng bá các sản phẩm đến với khách hàng.
Tìm hiểu định nghĩa về KOL và phân loại
Tìm hiểu định nghĩa về KOL và phân loại

Vai trò của KOL trong chiến dịch Marketing của các thương hiệu

Trong các chiến dịch Marketing của thương hiệu, KOL đóng vai trò rất quan trọng:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Nhờ vào sự nổi tiếng và hình ảnh của các KOL giúp quảng bá đến công chúng dễ dàng hơn.
  • Tăng độ tiếp cận với khách hàng mục tiêu: Vì các KOL có độ uy tín nhất định, vì vậy việc quảng cáo sản phẩm đến khách hàng, nhất là khách hàng mục tiêu sẽ trở nên thuận tiện.
  • Tăng mức độ tin dùng của sản phẩm: Các KOL trước khi quảng bá sản phẩm họ cần được trải nghiệm thử và đưa ra nhận định của bản thân một cách thực tế. Do đó, mức độ uy tín của sản phẩm sẽ được tăng cao. Điều này tương tự như với các KOC những độ viral sẽ lớn hơn.
  • Thúc đẩy khối lượng sản phẩm bán ra, tăng doanh thu: Nhờ vào hoạt động quảng cáo sản phẩm của KOL, người dùng có sự tin tưởng và ra quyết định mua hàng nhanh chóng, từ đó giúp doanh nghiệp tăng doanh thu.
KOL đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp 
KOL đóng vai trò rất quan trọng trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp

Cần làm gì để đào tạo KOL chuyên nghiệp?

Để được đào tạo KOL chuyên nghiệp đòi hỏi bạn cần có những điều kiện sau:

Xác định được thế mạnh bản thân

Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu. Khi hiểu rõ thế mạnh của chính mình, bạn sẽ dễ dàng phát huy hết khả năng mà mình có trong công việc, mang lại hiệu suất làm việc cao. Đối với các KOL, điều này rất quan trọng. Vì có một số KOL chuyên về đăng bài review sản phẩm, nhưng một số KOL khác lại thu hút khách hàng bằng cái video vui nhộn, tạo trend để quảng cáo sản phẩm.

Hiểu rõ thế mạnh của bản thân là lợi thế cho các KOL phát triển công việc
Hiểu rõ thế mạnh của bản thân là lợi thế cho các KOL phát triển công việc

Đầu tư xây dựng hình ảnh

Hình ảnh của KOL phải được trau chuốt kỹ lưỡng, mang lại thiện cảm cho người xem. Thông thường, các KOL cần có ngoại hình sáng, lối nói chuyện duyên dáng sẽ thu hút nhiều người theo dõi hơn. Thực tế, một số doanh nghiệp khi tuyển các KOL hợp tác cùng nhãn hàng, họ có yêu cầu cao về ngoại hình và hình ảnh của KOL trong mắt công chúng.

Các KOL nên chú trọng trong việc đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân
Các KOL nên chú trọng trong việc đầu tư xây dựng hình ảnh cá nhân

Phát triển tương tác với đối tượng khán giả hướng tới

Khi quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, các KOL cần nắm bắt đối tượng khách hàng mà thương hiệu đang muốn hướng tới là ai, để từ đó có chiến lược làm việc hiệu quả, nhắm đúng khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, nếu khi lên hình chỉ có KOL và sản phẩm, khách hàng sẽ dễ chán và rời đi. Vì thế, KOL cần có sự tương tác với khán giả, giao tiếp tự tin nhằm giữ chân khách hàng và điều hướng người dùng đến việc trải nghiệm sản phẩm.

Tương tác với khán giả là việc KOL nên làm nhằm thu hút và giữ chân khách hàng 
Tương tác với khán giả là việc KOL nên làm nhằm thu hút và giữ chân khách hàng

Linh hoạt sáng tạo trong việc xây dựng nội dung phù hợp với xu hướng

Phong cách sống và xu hướng của xã hội luôn đổi mới không ngừng. Vì vậy, để giữ được sức ảnh hưởng của mình, các KOL cần phải học hỏi và trau dồi thêm nhiều kiến thức ở mọi lĩnh vực. Đồng thời, việc sáng tạo nội dung, có sự đầu tư trong việc xây dựng ý tưởng, tạo trend hợp với xu hướng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong mắt khách hàng.

Các KOL cần có sự sáng tạo và đầu tư cho chất lượng nội dung để thu hút khách hàng
Các KOL cần có sự sáng tạo và đầu tư cho chất lượng nội dung để thu hút khách hàng

Luôn học hỏi kiên nhẫn tiếp thu không ngừng làm mới bản thân

Kiến thức là vô tận. Bởi thế, các KOL cần rèn giũa tính kiến nhẫn và học hỏi để tiếp thu những kiến thức, kinh nghiệm mới từ đồng nghiệp hoặc từ mọi người. Thông qua việc học hỏi, các KOL sẽ biết cách làm mới bản thân, phát triển chính mình để luôn mang đến sự mới mẻ trong công việc, nhất là trước người theo dõi.

Học hỏi và rèn giũa tính kiên nhẫn sẽ giúp các KOL phát triển, thay đổi bản thân
Học hỏi và rèn giũa tính kiên nhẫn sẽ giúp các KOL phát triển, thay đổi bản thân

Những khó khăn khi đào tạo KOL đi lên từ con số 0 

Để đào tạo KOL từ con số 0 và phát triển dần lên sẽ gặp những khó khăn khó tránh khỏi, như:

  • Lượng người theo dõi chưa cao, thường khởi đầu là những KOL tập sự.
  • KOL chỉ mới có kinh nghiệm cơ bản
  • Họ chưa trau dồi đủ kiến thức chuyên môn
  • Chưa xây dựng và quảng bá hình ảnh rộng rãi đến công chúng
  • Còn gặp nhiều khuyết điểm: giọng nói, ngoại hình,…
  • Các KOL mới vào nghề chưa có tính kiên nhẫn, dễ nhanh nản và nóng vội
Một số khó khăn khi đào tạo KOL từ con số 0
Một số khó khăn khi đào tạo KOL từ con số 0

Thời gian và chi phí để đào tạo KOL chuyên nghiệp

Tùy thuộc vào sự tiếp thu và cách thức thực hành của từng KOL khác nhau mà sẽ có thời gian và chi phí đào tạo KOL khác nhau. 

  • Đối với các KOL đã xây dựng hình ảnh và chưa có lượng người theo dõi nhiều: Họ cần làm mới lại hình ảnh của bản thân, sáng tạo những nội dung mới lạ nhằm làm tăng độ nhận diện cá nhân. Từ đó, lượng người theo dõi sẽ tăng theo. Vì đây là các KOL đã có hình ảnh từ trước và có kinh nghiệm trong một số lĩnh vực, vì vậy thời gian đào tạo để trở thành KOL chuyên nghiệp sẽ không quá dài và chi phí không cao.
  • Đối với các KOL mới, chưa có kinh nghiệm: Đầu tiên, họ cần được đào tạo về việc xây dựng hình ảnh của bản thân và làm tăng độ nhận diện cá nhân đến với cộng đồng. Sau đó, họ sẽ được đào tạo về kiến thức chuyên môn và thực hành trong một số lĩnh vực cụ thể. Vì là các KOL mới, cần được đào tạo từ ban đầu, nên thời gian sẽ dài và chi phí đào tạo cao.
Để đào tạo một KOL chuyên nghiệp cần bao nhiêu thời gian và chi phí? 
Để đào tạo một KOL chuyên nghiệp cần bao nhiêu thời gian và chi phí?

Đào tạo KOL có phải là một chiêu trò lừa đảo không?

Đào tạo KOL không phải là một chiêu trò lừa đảo. Vì thực tế hiện nay đã có rất nhiều chương trình và học viện đào tạo KOL. KOL thực chất là một nghề đang thịnh hành trong thị trường, với mức độ cạnh tranh ngày càng cao và vẫn có xu hướng phát triển trong tương lai, thì việc đào tạo KOL là điều hiển nhiên cần có. 

Tuy nhiên, khi bạn có ý định muốn trở thành một KOL và hoạt động lâu dài trong lĩnh vực này, thì bạn cần tìm hiểu về các nơi đào tạo KOL uy tín, chất lượng trước. Sau đó, hãy tham khảo thêm các ý kiến từ bạn bè, người đã có kinh nghiệm trước đây để chọn cho mình một nơi đào tạo KOL tốt.

Đào tạo KOL không phải là một chiêu trò lừa đảo
Đào tạo KOL không phải là một chiêu trò lừa đảo

Một số chương trình đào tạo KOL chuyên nghiệp uy tín 2022

Để hiểu rõ hơn về đào tạo KOL, dưới đây là một số chương trình uy tín, được tổ chức vào năm 2022 về việc đào tạo KOL chuyên nghiệp:

KOL Việt

KOL Việt được biết đến là công ty chuyên giới thiệu KOL cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây còn là nơi đào tạo các KOL từ khi mới bắt đầu cho đến khi họ đã trở nên nổi tiếng, chuyên nghiệp hơn.

Trước khi đến với KOL Việt, bạn cần có ngoại hình sáng, ưa nhìn và tự tin. Đầu tiên, bạn sẽ trải qua vòng thi tài năng, thể hiện điểm mạnh như: ca hát, nhảy, múa, MC,… Sau đó, các chuyên gia sẽ lựa chọn các ứng viên tiềm năng, đủ điều kiện để đưa vào danh sách đào tạo chuyên nghiệp, giúp các KOL này phát triển toàn diện trong tương lai.

Để ứng tuyển vào công ty KOL Việt, ứng viên có thể liên hệ qua:

  • Địa chỉ công ty: Vinhome Central Park, Park 7, P05.06, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Số hotline: 0902.761.898
Công ty KOL Việt với thành tựu đào tạo các KOL Tiktoker năm 2022 
Công ty KOL Việt với thành tựu đào tạo các KOL Tiktoker năm 2022

Học viện đào tạo Livestream

Học viện đào tạo Livestream chuyên đào tạo các KOL có thế mạnh trong lĩnh vực Livestream. Khi đến với học viện này, bạn cần có ngoại hình ưa nhìn, sự tự tin trước ống kính và giọng nói hay. Tại đây, bạn sẽ được đào tạo về các hình thức Livestream, cách thức đặt góc máy quay, cách sáng tạo nội dung Livestream theo xu hướng,… Nếu bạn yêu thích và có niềm đam mê trong lĩnh vực này, thì học viên đào tạo Livestream là nơi bạn nên đến.

Nếu bạn yêu thích công việc Livestream và muốn ứng tuyển vào học viện đào tạo này, hãy liên hệ qua:

  • Địa chỉ công ty: Số 231 – 233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM.
  • Địa chỉ văn phòng: Số 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills , Phường 10, Quận Vấp, TPHCM.
  • Số hotline: 0941.119.900
  • Số điện thoại tư vấn: 0798.118.800
Tại học viện đào tạo Livestream bạn sẽ được học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm hữu ích 
Tại học viện đào tạo Livestream bạn sẽ được học hỏi và trau dồi thêm kinh nghiệm hữu ích

Học viện KOL Việt Nam

Học viện KOL Việt Nam là một nơi chuyên đào tạo các KOL nổi tiếng ở đa dạng lĩnh vực như KOL Tiktok, KOL mỹ phẩm,… Khi đến với học viện KOL Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội học hỏi và tiếp xúc với nghề KOL thông qua việc thực hành. 

Không chỉ vậy, học viện KOL Việt Nam sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ, cách tăng tương tác và độ nhận diện thương hiệu cá nhân đối với người tiêu dùng.

Bạn muốn trải nghiệm môi trường học tập sáng tạo và đầy thú vị tại Học viện KOL Việt Nam? Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Địa chỉ công ty: L17-11, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, P. Bến Nghé quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số hotline:  0987.737.161
Học viện KOL Việt Nam - nơi đào tạo chuyên sâu về nghề KOL
Học viện KOL Việt Nam – nơi đào tạo chuyên sâu về nghề KOL

Công ty cổ phần đào tạo KOL Việt Nam

Công ty cổ phần đào tạo KOL Việt Nam được biết đến là một công ty uy tín hàng đầu, trong việc xây dựng và đào tạo KOL chuyên nghiệp. Công ty có thể đào tạo một KOL mới hoàn toàn từ việc tạo lập hình ảnh cá nhân, quảng bá hình ảnh của bạn đến cộng đồng.

Sau khi đã có lượng người theo dõi nhất định, công ty sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn về các kỹ năng và cho bạn thực hành trong một lĩnh vực cụ thể. Khi kết thúc khóa đào tạo, công ty đảm bảo về đầu ra công việc cho bạn nếu trong suốt quá trình, bạn thực hiện tốt.

Nếu bạn có niềm đam mê với nghề KOL và muốn tìm một nơi đào tạo uy tín, thì Công ty cổ phần đào tạo KOL Việt Nam là nơi dành cho bạn:

  • Địa chỉ: Số 327-329 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TP Hồ Chí Minh.
Công ty cổ phần đào tạo KOL Việt Nam 
Công ty cổ phần đào tạo KOL Việt Nam

IM Entertainment

IM Enetertainment là công ty sở hữu đội ngũ nhân viên trẻ, năng động và chuyên đào tạo các KOL từ con số 0 cho đến KOL chuyên nghiệp. Khi đến với IM Entertainment, bạn sẽ được học các kỹ năng để trở thành một KOL. Sau đó, công ty sẽ cho bạn thực hành theo từng dự án khác nhau để tập cho bạn thói quen trải nghiệm.

Tại IM Entertainment, bạn không chỉ được học về các kỹ năng, mà còn được học về cách sáng tạo nội dung sao cho mới lạ và dẫn đầu xu hướng theo thị trường. Một điều chắc chắn rằng, các kiến thức bạn học sẽ được các chuyên gia hướng dẫn và theo dõi. 

IM Entertainment hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm và các khóa học đầy bổ ích và thú vị. Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Địa chỉ công ty: Tầng 7, toà nhà Mac Plaza, Số 10 Trần Phú, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
  • Số hotline: (+84) 96 84 94 266
Giao diện trang web của công ty IM Entertainment
Giao diện trang web của công ty IM Entertainment

Bài viết trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về KOL là gì và cách phân loại KOL trên thị trường. Đồng thời, bài viết cũng giới thiệu về các chương trình đào tạo KOL chuyên nghiệp, uy tín trong năm 2022 và những chi phí, thời gian đào tạo cũng như khó khăn dành cho các KOL mới bắt đầu theo đuổi nghề này. Hy vọng rằng, qua bài viết trên, bạn sẽ hiểu rõ về đào tạo KOL và tầm quan trọng của KOL trong các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *